CAP Vạn Sơn (quận Đồ Sơn): Cứu công dân người Nhật Bản có ý định lao xuống biển

08:55 31/07/2019

Thông tin từ CAP Vạn Sơn, quận Đồ Sơn cho biết, đơn vị vừa liên hệ và giúp đỡ một công dân quốc tịch Nhật Bản có ý định lao xuống biển tại khu vực bãi biển khu I, phường Vạn Sơn, về với gia đình.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 29-7, Công an phường Vạn Sơn (quận Đồ Sơn) nhận được tin báo của anh Nguyễn Quang Khánh – Chủ nhà hàng Khánh Xuân, thuộc khu 1, Vạn Sơn, về việc phát hiện một nam thanh niên mang theo hành lý lao xuống biển. Thời điểm phát hiện, nước biển đã ngập đến vai nam thanh niên.

Ngay khi nhận được tin báo, CAP Vạn Sơn đã có mặt tại khu vực xảy ra sự việc, phối hợp với quần chúng nhân dân kịp thời vận động, ngăn chặn đưa nam thanh niên lên bờ an toàn.

Qua kiểm tra ban đầu, CAP xác định, nam thanh niên là người nước ngoài, khi đi không mang theo giấy tờ tùy thân, không có điện thoại để liên hệ. Để trấn an tâm lý, đảm bảo an toàn cho công dân người nước ngoài, các CBCS CAP đã đưa người và đồ vật về trụ sở CAP.

Tại trụ sở CAP, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác minh được, nam thanh niên tên J., quốc tịch Nhật Bản, hiện sinh sống tại Hà Nội. Ngay khi nắm được thông tin lai lịch của nam thanh niên, lực lượng CAP Vạn Sơn đã báo cáo lên CAQ Đồ Sơn và CATP; đồng thời phối hợp với các phòng, ban, chức năng liên hệ với người thân trong gia đình đến làm việc.

Ngay trong chiều cùng ngày, đại diện gia đình J. đã đến làm việc tại trụ sở CAP, đề nghị được đón J. về gia đình để chăm sóc.

Tại thời điểm gia đình đến đón, sức khỏe J. hoàn toàn bình thường. CAP Vạn Sơn cũng trao trả toàn bộ đồ vật và tài sản J. mang theo khi đến Đồ Sơn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông