CAQ Đồ Sơn: Tăng cường kiểm tra tạm trú, tạm vắng trên địa bàn

17:21 06/08/2020

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, CAQ Đồ Sơn đã tăng cường công tác kiểm tra, đăng ký tạm trú, tạm vắng trên địa bàn. Qua đó, kịp thời nắm bắt tình hình người đến và đi tại địa phương.

 

CAQ Đồ Sơn phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Theo đó, CAQ Đồ Sơn đã khởi động lại Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của CAQ. Đồng thời, công an các phường, các đội nghiệp vụ đã tăng cường kiểm tra, hướng dẫn đăng ký, quản lý cư trú, đảm bảo quản lý chặt chẽ về hộ khẩu; thực hiện tốt công tác quản lý đăng ký tạm trú, tạm vắng; tiến hành phân loại, thống kê, lập danh sách đối với các trường hợp tạm trú, tạm vắng ở địa bàn dân cư.

Đồng thời, lực lượng CAQ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để kiểm soát, giám sát những người đi từ vùng dịch về địa phương và đang được cách ly tại gia đình. Bên cạnh đó, lực lượng CAQ cũng thông báo, hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn thực hiện khai báo y tế theo quy định…

Việc chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới của CAQ Đồ Sơn là việc làm cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi trong tình huống phải khoanh vùng, cách ly nếu dịch xuất hiện và lây lan trên địa bàn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông