CAQ Đồ Sơn: Phá nhanh vụ trọng án giết người, cướp tài sản

21:32 03/09/2020

Khoảng 18h30 ngày 1-9, khi trời chập choạng tối, tại khu vực đồi Độc, người dân ở TDP Đông, phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn phát hiện 1 phụ nữ ngoài 30 tuổi đang trong tình trạng thương tích nặng với nhiều vết đâm trên người. Ngay lập tức, người dân địa phương đã trình báo lên cơ quan công an.
Đối tượng Đinh Đình Dũng

Ngay khi nhận được tin báo của người dân địa phương, lực lượng CAQ Đồ Sơn đã nhanh chóng đến hiện trường, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Nạn nhân được xác định là chị Trần Thị H., sinh 1983, ở phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn. Nhận định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, nơi xảy ra vụ việc lại khá hoang vu, ít người qua lại, trời lại chập choạng tối, nếu không nhanh chóng thu thập chứng cứ thì công tác điều tra sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Đồi Độc nằm ở phường Hải Sơn, phía sau đền bà Đế
Lực lượng CAQ Đồ Sơn khám nghiệm hiện trường

Chính vì vậy, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Phạm Quang Tuấn - Phó Trưởng CAQ, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT CAQ Đồ Sơn, lực lượng phá án đã nhanh chóng thu thập thông tin, khám nghiệm hiện trường. Từ những chứng cứ và dấu vết nóng thu được, Cơ quan điều tra xác định đối tượng Đinh Đình Dũng, sinh 1980, ở Hải Sơn, Đồ Sơn có nhiều nghi vấn.

Các mũi trinh sát lập tức lên đường để truy bắt nghi can. Đến khoảng 20h cùng ngày, tại khu vực đường Nguyễn Hữu Cầu, phường Hải Sơn, các trinh sát phát hiện và bắt giữ Đinh Đình Dũng khi hắn đang trên đường lẩn trốn.

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận, hắn và chị H. vốn có quan hệ tình cảm. Do đang nợ tiền nhiều người nên hắn nảy sinh ý định hẹn gặp chị H. để cướp tài sản.

Khoảng 17h30 ngày 1-9, Đinh Đình Dũng chuẩn bị 1 con dao gấp và hẹn gặp chị H. tại khu vực đồi Độc, thuộc TDP Đông, phường Hải Sơn. Tại đây, sau khi 2 người có quan hệ tình cảm, Đinh Đình Dũng đã dùng dao để đe dọa lấy tài sản của chị H..

Tang vật vụ án

Thấy chị H. chống cự, hắn đã dùng tay bóp cổ và dùng dao đâm liên tiếp vào vùng bụng của chị H.. Sau đó, thấy chị H. không còn cử động, hắn dùng bạt phủ lên người chị và lấy đi một số tài sản gồm: 1 nhẫn vàng, 1 đôi bông tai, 1 dây chuyền, 1 điện thoại di động, 1 xe mô tô BKS: 15M1-012.29 rồi rời khỏi hiện trường. Số tài sản lấy được, hắn đem đi bán ở một số địa điểm khác nhau gồm: cửa hàng vàng bạc, cửa hàng điện thoại và cửa hàng xe máy rồi bỏ trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau khoảng 30 phút xảy ra vụ việc, các tổ công tác đã thu giữ toàn bộ số tài sản nêu trên. Cùng với đó, lực lượng phá án cũng nhanh mở rộng khám nghiệm hiện trường và thu giữ 1 con dao gây án.

CAQ Đồ Sơn tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông