CAQ Đồ Sơn: Đính chính 3000 sổ hộ khẩu cho nhân dân phường Hải Sơn

10:29 09/06/2020

Thời gian qua, CAQ Đồ Sơn đã xây dựng triển khai có hiệu quả công trình phần việc “Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng tiếp và phục vụ nhân dân”.

 

CAQ Đồ Sơn hướng dân công dân đến làm sổ hộ khẩu

Đơn vị đã tổ chức triển khai thực hiện việc rà soát các thủ tục hành chính, giấy tờ công dân theo Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư; niêm yết công khai các thủ tục hành chính cũng như biểu mức thu lệ phí ngay tại phòng tiếp công dân đảm bảo cho công dân khi đến liên hệ công việc hoặc làm các thủ tục hành chính đều được nghiên cứu, đối chiếu.

Những thủ tục hành chính không cần thiết đều được cắt bỏ nhằm đơn giản hóa các thủ tục giúp công dân không phải đi lại nhiều lần nhưng vẫn đáp ứng tốt yêu cầu công tác cũng như vẫn đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật, thời gian giải quyết công việc được rút ngắn tránh gây phiền hà, tốn thời gian cho công dân. Bên cạnh đó, đơn vị cũng bố trí hòm thư góp ý cho công dân trong khi đến liên hệ và giải quyết các công việc liên quan.

Nhờ đẩy mạnh thực hiện công trình phần việc liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, việc nhập sinh từ 15 ngày được rút ngắn xuống còn 3 ngày; chuyển khẩu đến từ 15 ngày xuống còn 7 ngày; tách sổ hộ khẩu từ 7 ngày xuống còn 3 ngày; cấp đổi, cấp lại sổ hộ khẩu, đính chính thông tin, chuyển đi, xóa đăng ký thường trú… từ 3 ngày xuống còn 1 ngày.

Trong quý II-2020, CAQ Đồ Sơn đã hoàn chỉnh hồ sơ giải quyết 236 hồ sơ hộ khẩu; đính chính 3000 sổ hộ khẩu cho nhân dân phường Hải Sơn (phường được sáp nhập từ 2 phường Ngọc Hải và Vạn Sơn). Qua đó, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo “Vì nhân dân phục vụ” trong mỗi CBCS CAQ.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông