CAQ Ngô Quyền: Phá thành công chuyên án ma túy, bắt 2 đối tượng

12:05 22/12/2017

Nghiêm túc thực hiện Kế hoạch triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của Giám đốc CATP, Đội CSĐT tội phạm về ma túy - CAQ Ngô Quyền vừa lập công xuất sắc phá Chuyên án 217M, bắt 2 đối tượng Ngô Xuân Trường, sinh 1971, và Vũ Thị Hiền, sinh 1977, cùng ở tổ 31, cụm 5 Đông Khê, quận Ngô Quyền có hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Theo cơ quan điều tra, đây là 2 đối tượng cộm cán với nhiều tiền án, thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi, xảo quyệt.

Vốn có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, sau khi ra tù Ngô Xuân Trường vẫn “chứng nào tật ấy”. Đầu năm 2016, Trường móc nối với Vũ Thị Hiền và rủ Hiền về sinh sống như vợ chồng tại ngôi nhà thuê ở tổ 31 Đông Khê, quận Ngô Quyền. Cùng là đối tượng nghiện cặp với nhau nên khi thiếu tiền ăn tiêu, sinh hoạt, chúng nghĩ ngay đến việc mua ma túy đá và heroin về để bán lại kiếm lời.

Ngô Xuân Trường (ảnh trên) và Vũ Thị Hiền (ảnh dưới)

Đặc biệt, cặp “vợ chồng” hờ này đề ra hàng loạt quy tắc hoạt động vô cùng ma quái, xảo quyệt để đối phó với lực lượng chức năng. Chúng không bao giờ giao dịch với khách lạ mà chỉ bán ma túy cho khách quen. Khi khách quen tới phải trả lời đúng “ám hiệu” mới được cho vào nhà mua bán. Thậm chí, cặp đôi này còn tỏ ra khá “tinh vi” khi thường xuyên lấy rất ít ma túy trọng lượng nhỏ về để bán. Mỗi lần chúng chỉ mua một lượng hàng nhỏ, chia thành những túi rất nhỏ. Ví dụ như heroin được chia ra gói trong giấy bạc, bán với giá 100.000 đồng; còn ma túy đá gói trong túi nilon, giá 200.000 đồng.

Khi các “con nghiện” đến mua, chúng bắt “sử dụng” ngay ma túy tại nhà, đến khi khách ra về thì hầu không còn dấu hiệu nào của ma túy. Cứ khi nào bán hết ma túy thì Trường mới đi mua thêm, do đó ngôi nhà của Trường và Hiền nhanh chóng trở thành điểm đến “lý tưởng” để các con nghiện lui tới hoạt động, vừa mua bán, vừa sử dụng trái phép chất ma túy.

Tuy nhiên, hoạt động mờ ám của cặp “vợ chồng” hờ này nhanh chóng rơi vào tầm ngắm của lực lượng công an quận Ngô Quyền. Xác định đây là tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn, sau khi xác lập chuyên án, lực lượng công an quận đã triển khai đồng bộ biện pháp nghiệp vụ, tiến hành bám sát, theo dõi chặt chẽ di biến động của đối tượng, chờ thời cơ triệt xóa.

Đến 17h45 ngày 14-12-2017, ngay khi Vũ Thị Hiền và Ngô Xuân Trường đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại nhà riêng ở Tổ 31 Đông Khê, Ngô Quyền cho 3 đối tượng nghiện là N.M.Đ, N.Q.L và T.P.T, Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ Ngô Quyền đã ập tới bắt giữ các đối tượng. Đồng thời thu giữ trên tay các đối tượng 3 gói nilon chứa 0,0313 gam chứa tinh thể màu trắng và 0,0155 gam chất bột màu trắng. Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp, lực lượng công an thu trên giường nằm của Hiền và Trường 15 gói giấy đều chứa chất bột màu trắng, qua giám định nặng 1,0020 gam là heroin.

Hiện Cơ quan CSĐT CAQ Ngô Quyền để nghị VKSND quận Ngô Quyền phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Vũ Thị Hiền và Ngô Xuân Trường, đồng thời hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông