Cắt giảm 13 dự án công nhằm kiềm chế lạm phát

17:20 21/06/2011

Tính đến 15-6-2011 đã tạm hoãn, giãn hoãn tiến độ của 40 dự án với số vốn cắt giảm gần 140 tỉ đồng, số vốn trên được điều chuyển, tập trung thanh toán, trả nợ cho các dự án đã hoàn thành.

Một dự án sử dụng ngân sách nhà nước (ảnh chỉ có tính minh hoạ)
Một dự án sử dụng ngân sách nhà nước (ảnh chỉ có tính minh hoạ)

Chiều 20-6, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp làm việc với Sở KH-ĐT cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các quận huyện của thành phố về tình hình thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, Kết luận số 02-KL/TW của Bộ Chính trị về một số giải pháp nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2011.

Thực hiện nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, trong năm 2011, UBND TP Hải Phòng sẽ tạm đình hoãn, giãn hoãn 13 dự án với tổng số vốn cắt giảm là 153.674 triệu đồng, số vốn cắt giảm được đã bố trí cho các dự án quan trọng, cấp bách như: dự án khu neo đậu tránh trú bão bến cá Ngọc Hải - Đồ Sơn, dự án xây dựng căn cứ hậu cần kỹ thuật số 1, dự án nhà làm việc liên cơ quận Kiến An…; cắt giảm 5 Bệnh viện đa khoa tuyến huyện, tập trung vốn cho 6 dự án còn lại để đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Theo báo cáo nhanh của Sở KH-ĐT HP, tính đến 15/6/2011 đã tạm hoãn, giãn hoãn tiến độ của 40 dự án với số vốn cắt giảm gần 140 tỉ đồng, số vốn trên được điều chuyển, tập trung thanh toán, trả nợ cho các dự án đã hoàn thành., trong đó huyện Thuỷ Nguyên có số dự án giãn hoãn lớn nhất với 27 dự án (gần 130 tỷ đồng).

Do thực hiện các giải pháp thắt chặt đầu tư công, một số dự án khởi công xây dựng sau ngày 24-2-2011 sẽ tạm dừng triển khai. Công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn với số vốn lên đến 400 tỷ đồng.

Về tình hình thực hiện chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2011 của thành phố, sản xuất công nghiệp chưa đạt tốc độ tăng trưởng theo kế hoạch đề ra. Đặc biết, chỉ tiêu thu hút khách du lịch đến thành phố giảm 2,2% so với cùng kỳ.

Chỉ đạo kết luận hội nghị, đồng chí Đan Đức Hiệp yêu cầu các Sở KH-ĐT và Sở Tài chính tiếp tục triển khai những dự án thực sự cấp bách do địa phương quyết định và phải giải trình với thành phố về mức độ cấp bách và các giải pháp; thực hiện tiết kiệm trong nội bộ tất cả các sở, ban ngành và địa phương; xây dựng kế hoạch về đầu tư năm 2012 để trình lên UBND TP.

NGUYỄN THANH HÀ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông