CATP dừng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến công dân

19:33 31/03/2020

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19 trên thế giới và Việt Nam, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất lớn tại những nơi tập trung đông người, ngày 30/3/2020, UBND thành phố ban hành Công văn số 2298/UBND-NC về việc dùng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến công dân và hạn chế người làm việc trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc CATP yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

1. Dừng việc tiếp nhận và giải quyết trực tiếp các thủ tục hành chính đối với công dân cho đến hết ngày 15/4/2020. (Trừ việc xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực ANTT; tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố giác tội phạm và các trường hợp đặc biệt, cấp bách do lãnh đạo CATP và Ihủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương xem xét, quyết định). 

2. Dừng tiếp công dân theo quy định đến hết ngày 15/4/2020.

3. Không làm việc với người đến cơ quan không đeo khẩu trang, không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid19 theo quy định.

4. Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid 19 thành phố tại Công văn số 2244/UBND-VX ngày 27/2/2020 và chỉ đạo cúa Giám đốc CATP tại Công văn số 491/CAHP-PV0I ngày 28/3/2020 về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tại thành phố Hải Phòng.

5. Tăng cường hướng dẫn, giải thích cho nhân dân biết để phối hợp thực hiện. Công an thành phố vẫn duy trì tiếp nhận hồ sơ các lĩnh vực có liên quan trên trang thông tin điện tử.

Giao Phòng Tham mưu giúp Giám đốc CATP đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị, địa phương.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích