CATP Quý I-2020: Giữ vững ANTT và phòng, chống dịch hiệu quả

15:09 21/04/2020

Quý I năm 2020, Công an thành phố thực hiện hiệu quả các mặt công tác công an, giữ vững ANTT trên địa bàn nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý. Đáng lưu ý, CATP đã xây dựng các kế hoạch, triển khai lực lượng phối hợp với các cơ quan, đơn vị của các LLVT bảo vệ tuyệt đối an toàn sự kiện Cầu truyền hình trực tiếp “90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức ngày 3-2-2020.

Cùng với đó, Giám đốc CATP chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật sâu rộng trong quần chúng nhân dân, phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Để chủ động giải quyết tình hình phức tạp vào ban đêm trên các địa bàn, tuyến trọng điểm về ANTT, Công an các đơn vị đã tăng cường công tác tuần tra vũ trang chống đua xe trái phép, phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn, phát hiện, bắt giữ kịp thời các loại tội phạm.

Khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện với diễn biến ngày càng phức tạp, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Đảng ủy Công an Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND TP, CATP Hải Phòng đã tập trung đồng bộ lực lượng, huy động sức mạnh tổng hợp của toàn quân tích cực tham gia chống dịch với khí thế quyết tâm “chống dịch như chống giặc”. Trong đó vừa triển khai phòng, chống dịch bệnh trong lực lượng để giữ vững sức mạnh đội ngũ, vừa tham gia với vai trò nòng cốt cùng các lực lượng chuyên trách khác của thành phố, tiên phong trong cuộc chiến chống dịch.

Các biện pháp phòng chống dịch nhanh chóng được triển khai đồng bộ, bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của Trung ương và thành phố gắn trách nhiệm cụ thể đến từng Công an các đơn vị, Công an các quận, huyện với phương châm “quyết tâm, quyết liệt nhưng bình tĩnh, tự tin”.

CATP đã xây dựng và triển khai 23 kế hoạch, phương án, công văn chỉ đạo trên các lĩnh vực công tác về ANTT phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19; thành lập 146 Tổ cơ động gồm 1.460 CBCS được phân công làm nhiệm vụ tại tất cả các Tổ, chốt kiểm soát dịch bệnh ở cả 4 cấp (thành phố, quận/huyện, xã/phường và tổ dân phố); thành lập 10 tổ công tác, mỗi tổ có từ 6 đến 10 đồng chí, với lực lượng chủ công là Cảnh sát hình sự và Cảnh sát cơ động thường xuyên tuần tra kiểm soát từ 22h đến 6h sáng hôm sau trên các tuyến, địa bàn trọng điểm về ANTT.

Ban Giám đốc CATP thành lập nhiều đoàn công tác kiểm tra, đến động viên, tặng quà các chốt kiểm soát dịch bệnh lien ngành tại các cửa ô dẫn vào thành phố. Trong cuộc chiến phòng, chống dịch đầy cam go, thử thách, CATP đã chủ công, xung kích, vững vàng nơi tuyến đầu, góp phần cùng cả thành phố ngăn chặn, phòng chống dịch hiệu quả, đồng thời bảo đảm ANTT, giữ vững ổn định thành phố. Với kết quả đó, CATP đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; được Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và nhân dân tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao.

Cụ thể, trong Quý I-2020, CATP đã điều tra khám phá 117 vụ phạm pháp hình sự; bắt giữ, xử lý 278 đối tượng; khởi tố 14 vụ về kinh tế với 17 bị can; xử lý hành chính 40 vụ, phạt tiền trên 500 triệu đồng; bắt, vận động đầu thú 53 đối tượng truy nã; bắt 468 vụ cờ bạc, số đề với 1.038 đối tượng; khởi tố điều tra 36 vụ với 163 bị can; xử lý hành chính: 432 vụ với 875 đối tượng, phạt tiền trên 1,7 tỷ đồng.

Trong đấu tranh với tội phạm về ma túy, Công an các đơn vị, địa phương đã bắt giữ, xử lý 145 vụ với 294 đối tượng, thu giữ 5kg heroin, 23 kg ma túy tổng hợp, 70 gam cần sa cùng nhiều tang vật có liên quan. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hồi vũ khí-vật liệu nổ-công cụ hỗ trợ, Công an các đơn vị, địa phương đã vận động quần chúng nhân dân giao nộp 1 quả bom, 10 kg mìn, 16 lựu đạn, 70 súng, 23 kg thuốc nổ, 7 kíp nổ, 415 kg pháo, 1.224 viên đạn, 761 vũ khí thô sơ...

Các lực lượng CATP cũng đã tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp bảo đảm TTATGT, qua đó kiểm tra xử lý 7.753 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 5 tỷ đồng. Do đó, tình hình TNGT đã được kiềm chế, trong Quý I-2020 xảy ra 14 vụ, làm chết 15 người, bị thương 1 người; so với cùng kỳ giảm 2 vụ, giảm 1 người chết, giảm 3 người bị thương.

Trong Quý I, CATP đã mở lớp bồi dưỡng tuyên truyền về PCCC cho 5.937 người, cấp giấy chứng nhận huấn luyện PCCC cho 1.539 người, cấp giấy chứng nhận huấn luyện cứu hộ, cứu nạn cho 275 người; kiểm tra an toàn về PCCC 2.841 lượt cơ sở, xử phạt vi phạm hành chính 99 trường hợp với số tiền trên 900 triệu đồng…

Trong thời gian tới, CATP tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép, trọng tâm là tập trungnắm tình hình, tham mưu với thành phố chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT; triển khai có hiệu quả các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT đã đề ra, như: tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về ANTT, kiềm chế TNGT, giữ gìn TTCC, phòng chống cháy nổ; làm tốt công tác bảo vệ Đại hội Đảng bộ các cấp; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng cán bộ góp phần nâng cao trình độ chính trị, pháp luật và nghiệp vụ cho CBCS…

Trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, các lực lượng CATP tiếp tục chủ động các phương án, kế hoạch, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và thành phố để thực hiện; đẩy mạnh tuyên truyền trong toàn lực lượng và nhân dân để nâng cao ý thức tự phòng là chính, kết hợp các biện pháp quản lý, kiểm soát khác đã và đang triển khai.

TRUNG DŨNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông