CATP bảo đảm tuyệt đối an toàn về ANTT cho Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019

17:16 24/05/2019

Từ ngày 24 đến 31-5-2019, thành phố Hải Phòng vinh dự được chọn là điểm đăng cai tổ chức Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019. Để sự kiện trên diễn ra thành công, an toàn, Công an thành phố Hải Phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể đến công an các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm ANTT trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan âm nhạc. Báo ANHP đã có cuộc trao đổi nhanh với Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra CATP, thành viên Ban tổ chức Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019 tại thành phố Hải Phòng về nội dung trên.

Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra CATP, thành viên Ban tổ chức Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019 trả lời phỏng vấn Báo ANHP

Phóng viên: Trước hết, xin đồng chí cho biết, CATP Hải Phòng đã và đang triển khai những mặt công tác trọng tâm nào để bảo đảm ANTT cho Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019 sắp tới?

Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc CATP: Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019 quy tụ hơn 160 nghệ sĩ đến từ các nước ASEAN và các tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia biểu diễn, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm. Thông qua sự kiện văn hóa đặc biệt này sẽ là cơ hội để thành phố quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch và các giá trị văn hóa, nâng cao vị thế và uy tín của một thành phố “an toàn, thân thiện” với bạn bè trong nước và quốc tế.

Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của lực lượng Công an trong công tác bảo đảm ANTT, vì thành công chung của Liên hoan âm nhạc, CATP đã chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung vào một số mặt công tác trọng tâm. Trong đó, CATP giao cho công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn; quản lý, giám sát chặt chẽ các đối tượng chính trị, hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội; tuyệt đối không để xảy ra các hoạt động phá hoại, gây rối ANTT… Ngoài ra chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kế hoạch để phòng chống các hoạt động tụ tập đông người gây mất ANTT.

Đặc biệt, trong các buổi biểu diễn của các đoàn nghệ thuật tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ Thuật Thành phố, Phố đi bộ Tam Bạc, CATP giao Phòng Cảnh sát hình sự bố trí tổ công tác phối hợp cùng CAQ Hồng Bàng thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Cùng với đó là việc CATP tổ chức tổng kiểm tra, kiểm soát hành chính, tuần tra, vây ráp, chốt điểm, mật phục ban đêm để phòng chống tội phạm.

CATP Hải Phòng bảo đảm tuyệt đối an toàn tại Lễ Hội hoa phượng đỏ 2019

Về vấn đề phòng chống cháy nổ, Phòng Cảnh sát PCCC sẽ bố trí phương tiện, lực lượng thường ứng trực bảo đảm công tác PCCC, CNCH tại Nhà hát thành phố trong thời gian diễn ra Lễ khai mạc, bế mạc Liên hoan âm nhạc và thời gian các đoàn nghệ thuật thi, biểu diễn. Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt bố trí lực lượng, phương tiện, phối hợp với công an các đơn vị, địa phương, các bộ phận chức năng thuộc Sở GTVT để làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng giao thông; sắp xếp và bảo đảm phương tiện của đại biểu, khách, mời, người dân đi lại thuận tiện, an toàn, không để xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông.  

Đặc biệt, với một sự kiện quy tụ nhiều nghệ sĩ cũng như du khách quốc tế, CATP yêu cầu Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với các đơn vị liên quan làm tốt công tác nắm tình hình tại khách sạn để bảo đảm ANTT, đồng thời giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến khách nước ngoài trong thời gian các đoàn nghệ thuật ăn, nghỉ, lưu trú tại Hải Phòng.

Phóng viên: Với các địa bàn là nơi trực tiếp diễn ra hoạt động thuộc liên hoan âm nhạc, lực lượng Công an có những lưu ý đặc biệt nào, thưa đồng chí?

Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc CATP: Hiện nay,CATP đã giao nhiệm vụ cho công an các quận, huyện, đặc biệt là Hồng Bàng, Ngô Quyền, Đồ Sơn, Cát Hải, Thủy Nguyên - nơi diễn ra các hoạt động thuộc khuôn khổ Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 - cần xây dựng phương án, bố trí lực lượng, phương tiện, phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP và chịu trách nhiệm chính trong công tác bảo đảm ANTT, PCCC.

Bên cạnh việc nắm tình hình, quản lý chặt các đối tượng chính trị, hình sự, ma túy, công an quận, huyện cũng phải tăng cường quản lý cư trú, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Tin rằng với sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt của toàn lực lượng công an, Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019 sẽ diễn ra bảo đảm tuyệt đối an toàn về ANTT, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về thành phố Hải Phòng trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Thu Ninh thực hiện

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông