CATP tăng cường công tác đảm bảo ATTP dịp Tết Nguyên đán

13:11 11/01/2020

Thực hiện chỉ đạo của Cục trưởng Cục Y tế - Bộ Công an về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông – xuân, đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, CATP vừa có công văn giao phòng PH10, CATP là cơ quan thường trực chủ động tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong CATP, ngành Y tế.

Theo đó, để chủ động phòng chống dịch bệnh ngay từ đầu mùa đông – xuân, đảm bảo ATTP trong dịp Tết Nguyên đán, CATP đề nghị các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các nội dung sau:

Đối với phòng chống dịch bệnh mùa đông – xuân 2020, lực lượng y tế các đơn vị chủ động nắm tình hình, diễn biến các dịch bệnh trên địa bàn đóng quân để tham mưu cho lãnh đạo đơn vị chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch kịp thời. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các dịch bệnh thường gặp trong mùa cũng như biện pháp phòng chống dịch cho CBCS, CNV. Thực hiện tốt công tác VSMT, theo dõi sát tình hình thời tiết để chủ động các biện pháp phòng bệnh dễ mắc trong ngày rét, bệnh đường hô hấp khác.

Để đảm bảo VSATTP trong dịp Tết Nguyên đán, Công an các đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin, giáo dục, truyền thông cho CBCS, CNV về VSATTP, thực hiện khuyến cáo của Bộ Y tế. Tăng cường công tác giám sát VSATTP tại các bếp ăn tập thể. Tuân thủ nghiêm các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ, con người trong chế biến thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, nhà khách, nhà nghỉ dưỡng. Thực phẩm đưa vào sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày phải biết rõ nguồn gốc, thực hiện ATTP trong chế biến các sản phẩm từ gia súc, gia cầm. Đảm bảo “Bếp ăn tập thể - bếp ăn an toàn”. Phát hiện sớm các ca ngộ độc thực phẩm đầu tiên, điều trị kịp thời không để tử vong.

Lãnh đạo Công an các đơn vị đôn đốc CBCS, CNV làm tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo ATTP trong dịp Tết Nguyên đán. Trong quá trình thực hiện có vướng mắc báo cáo về phòng PH10 (Bệnh viện, Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, SĐT: 0982.193.890, email: khoacnkbcca@gmail.com) để giải quyết kịp thời.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông