CATP triển khai công tác bảo đảm ANTT tại V.League và Cúp quốc gia

18:14 10/03/2016

 

 

Công tác an ninh trật tự trên sân Lạch Tray luôn được đảm bảo an toàn tuyệt đối
Công tác an ninh trật tự trên sân Lạch Tray luôn được đảm bảo an toàn tuyệt đối

Sáng 9-3, CATP tổ chức triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự Giải bóng đá vô địch Quốc gia và Cup Quốc gia 2016. Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện Sở VH-TT-DL, lãnh đạo CLB bóng đá Hải Phòng và các đơn vị thuộc CATP.

V. League 2016 đã qua 3 vòng đấu, trong đó có 2 trận trên SVĐ Lạch Tray. Đội bóng Hải Phòng đang thi đấu rất tốt với ngôi đầu bảng, thu hút sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Điều này đã gia tăng áp lực lên công tác đảm bảo an ninh trật tự  trước, trong và sau trận đấu.

Tại buổi họp, CATP đã dự thảo kế hoạch để phân công nhiệm vụ và gắn trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị trên cơ sở rút kinh nghiệm từ những mùa giải trước; thành lập Ban chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ các trận bóng đá trong khuôn khổ mùa giải 2016; bảo vệ an toàn tuyện đối cho các trận đấu, BTC, trạng tài, VĐV, CĐV đến làm việc, thi đấu, cổ vũ trên SVĐ Lạch Tray không để xảy ra phức tạp về ANTT. Các đơn vị nghiệp vụ thuộc CATP phối hợp chặt chẽ với BTC, CLB bóng đá Hải Phòng, Cảnh sát PCCC… đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn khán giả châp hành các quy định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sân Lạch Tray.

Các đơn vị đã tham gia nhiều ý kiến, trong đó tập trung vào các nội dung: công tác phối hợp giữa CATP và các bên liên quan: CLB Hải Phòng, BTC sân chưa nhịp nhàng, vẫn còn tư tưởng “khoán trắng” cho lực lượng công an; việc trao đổi thông tin chưa kịp thời; tình trạng bán hàng trong khuôn viên SVĐ vẫn còn ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn giao thông… ,đặc biệt là công tác quản lý, tổ chức, kiện toàn Hội CĐV được coi là trọng tâm bởi đây chính là điểm phát sinh tình trạng đốt pháo sáng, ném vật cấm.

Tổng kết hội nghị, đại tá Nguyễn Trọng Phượng tiếp thu các ý kiến góp ý thẳng thắn, phê bình các đơn vị để xảy ra hiện tượng đốt pháo sáng trong trận Hải Phòng - Long An ở vòng 2, biểu dương những đơn vị đã đảm bảo tốt ANTT ở vòng 3 V. League, đồng thời nhấn mạnh: Những khó khăn, tồn tại tập trung vào các vấn đề: BTC địa phương chưa thể hiện được vai trò của mình; phối hợp không đồng bộ giữa các lực lượng, kinh phí hạn chế; CĐV không có tổ chức; tình trạng trông coi phương tiện tự phát dẫn đến mất an toàn giao thông… Riêng về CĐV, nếu không chấp hành tốt sẽ bố trí ngồi riêng để đảm bảo an ninh trật tự cho trận đấu.

Đại tá Nguyễn Trọng Phượng cũng đề nghị Cty cổ phần thể thao Hải Phòng và Sở VH-TT-DL có sự chuẩn bị tốt hơn cũng như tạo điều kiện để CATP triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các trận đầu mùa giải 2016.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông