Cậu bé chỉ có 2% não khi chào đời bắt đầu học mẫu giáo

01:42 13/09/2016

Chào đời chỉ với 2% não và được chẩn đoán không thể sống lâu, cậu bé người Anh khiến các bác sĩ ngạc nhiên khi não phát triển gần đầy đủ và bắt đầu đi học.
 
Cách đây 4 năm, Noah Wall ở Abbeytown, Cumbria, Anh, chào đời chỉ với 2% não so với người bình thường. Trước đó, bác sĩ thậm chí chẩn đoán với tình trạng khuyết não nghiêm trọng như vậy, em không thể sống sót qua thai kỳ, Mirror cho hay.
 
Ngay việc Noah sống đến năm 4 tuổi đã giúp cậu bé xứng đáng danh hiệu "điều kỳ diệu của y học".
 
 Noah rất hào hứng khi được đi học như các bạn cùng tuổi. Ảnh: Caters News Agency.
Noah rất hào hứng khi được đi học như các bạn cùng tuổi. Ảnh: Caters News Agency.
Năm 2015, não cậu bé bắt đầu phát triển gần giống não của những đứa trẻ cùng tuổi. Các bác sĩ rất ngạc nhiên trước chuyển biến này.
 
Vì nứt đốt sống và não úng thủy, Noah vẫn bị liệt từ ngực trở xuống. Tuy nhiên, gia đình quyết định cho con theo học trường bình thường. Tháng 9 này, Noah Wall bắt đầu đi học mẫu giáo tại trường tiểu học Allonby, điều mà bố mẹ cậu - Shelly và Rob Wall - chưa từng dám nghĩ đến.
 
"Tôi không muốn Noah theo học trường đặc biệt vì hy vọng cháu có thể theo đuổi việc học thông thường và không bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời ở đó", bà Shelly tâm sự.
 
Noah sẽ chỉ đến trường một ngày mỗi tuần. Thời gian còn lại, cậu bé tự học ở nhà dưới sự hướng dẫn của mẹ. 
 
Hiện tại, Noah Wall vẫn phải điều trị bằng vật lý trị liệu và thủy liệu pháp và thường xuyên gặp bác sĩ để theo dõi sát sao tình hình phát triển của não.
 
Dù việc đi học sẽ khiến hai mẹ con vất vả hơn, gia đình Wall vẫn cố gắng để con có thể đến trường hai ngày mỗi tuần nếu cậu bé thích. 
 
"Noah rất hào hứng. Cháu chuẩn bị mọi thứ, từ bút chì, sách vở đến cặp sách, hộp cơm trưa, thậm chí cả dụng cụ thể dục. Noah hy vọng có thể chơi bóng vào một ngày nào đó", Shelly chia sẻ.
 
Sau hai ngày đến trường, cậu bé sẽ được phẫu thuật nhằm phục hồi các chức năng cơ bản như đi lại. 
 
"Vợ chồng tôi đã chuẩn bị đám tang cho con trai khi bé còn nằm trong bụng mẹ. Chúng tôi chưa từng nghĩ đến việc con mình có thể đến trường. Mọi chuyện quá tuyệt vời!", Shelly nói.
 
Theo Nguyễn Sương/Zing


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông