Cầu nối nhà quản lý, sản xuất, phân phối với người tiêu dùng

20:18 25/05/2018

Lời tòa soạn: Hàng giả đang là một trong những vấn nạn của xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động sản xuất - kinh doanh, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, tước đoạt đi sinh mạng, sức khỏe con người, gây biết bao nguy hại trên nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội.

Lễ ký kết phối hợp thực hiện chuyên mục "Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng" trên Báo An ninh Hải Phòng

Nhằm bảo vệ hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng, kết nối người tiêu dùng, nhà sản xuất và nhà quản lý, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc CATP, hôm nay, Báo An ninh Hải Phòng chính thức công bố chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” (ở cả 2 loại hình báo in và báo điện tử).

Chuyên mục được thực hiện vào thứ 2 hàng tuần trên Báo An ninh Hải Phòng với sự phối hợp của Phòng PC46 (Cảnh sát kinh tế - CATP), Chi cục Quản lý thị trường thành phố, Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, sự chung tay đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp: Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong,  Vietinbank Chi nhánh Lê Chân, Vietinbank Chi nhánh Ngô Quyền, chi nhánh Công ty CP thương mại Bia Sài Gòn Đông Bắc tại Hải Phòng, Công ty CP Gas Petrolimex, Siêu thị BigC, Công ty Xăng dầu Khu vực 3, Công ty CP Thành Đại Phú Mỹ.

Chuyên mục là diễn đàn để doanh nghiệp quảng bá về sản phẩm, các hoạt động sản xuất - kinh doanh; hướng dẫn người tiêu dùng cách phân biệt hàng thật, hàng giả; là kênh thông tin phát hiện, đấu tranh mạnh mẽ với các hành vi gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; đồng thời tiếp nhận mọi thông tin phản ánh của người dân, những vướng mắc hoặc cần tư vấn của người tiêu dùng qua đường dây nóng của Báo An ninh Hải Phòng: 02253.842262.

Các tin, bài viết, ảnh, video clip… xin được chuyển trực tiếp tới tòa soạn Báo An ninh Hải Phòng (số 10 Lê Đại Hành, Hải Phòng) hoặc qua địa chỉ email: toasoan@anhp.vn.

Xung quanh sự kiện này, Báo An ninh Hải Phòng đã ghi nhận các ý kiến của các đồng chí lãnh đạo, cơ quan chức năng, các đơn vị, doanh nghiệp với mong muốn chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” sẽ trở thành cầu nối hữu ích giữa nhà quản lý, sản xuất, nhà phân phối hàng hóa với người tiêu dùng, góp phần tạo ra một thị trường sản xuất - kinh doanh lành mạnh.

* Ông Nguyễn Văn Thành, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng Ban chỉ đạo 389 thành phố: Đấu tranh chống hàng giả không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan chức năng mà của toàn xã hội. Việc Báo An ninh Hải Phòng mở hội nghị công bố Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” là rất hữu ích và mô hình này cần phải được nhân rộng. Thông qua chuyên mục sẽ tạo ra một kênh thông tin đa chiều từ các đơn vị sản xuất, phân phối, đến người tiêu dùng. ngược lại, tính đa chiều thể hiện ở chỗ thông tin lại phản hồi từ người tiêu dùng đến nhà sản xuất, nhà phân phối và cơ quan quản lý nhà nước. từ đó góp phần để các cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt được các góc cạnh thị trường, kịp thời điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện cơ chế chính sách quản lý và phát triển thị trường theo định hướng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường sản xuất lành mạnh, bình đẳng.

 

* Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP: Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo An ninh Hải Phòng là hộp thư mở, tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Có thể coi đây tiếp tục là bước cải tiến và sáng tạo của Tòa soạn trong hành trình đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, nhất là trong cải cách hành chính, góp phần cùng toàn  lực lượng CATP phục vụ nhân dân được tốt hơn.

Đây cũng sẽ là một kênh thông tin quan trọng để các lực lượng CATP tiếp nhận tin báo tố giác, phát hiện tội phạm, làm cơ sở đấu tranh đẩy lùi các hành vi vi phạm pháp luật liên quan tới sản xuất, buôn bán, tiêu thụ, trục lợi từ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, gây tổn hại đến quyền lợi của người tiêu dùng, của nhà sản xuất - kinh doanh. Chuyên mục được xem như một trong những “barie” bảo vệ hoạt động đúng đắn, chính đáng của nhà kinh doanh, cầu nối nhà sản xuất - kinh doanh với người tiêu dùng.

Và, đây còn là một diễn đàn mang lại hiệu quả lớn trong công tác tuyên truyền, tôn vinh, biểu dương uy tín, thương hiệu các doanh nghiệp hoạt động sản xuất - kinh doanh chân chính, phục vụ thiết thực các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

 * Thượng tá Nguyễn Thu Hồng, Tổng Biên tập Báo An ninh Hải  Phòng: Trước thực trạng hàng giả hoành hành, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng và các doanh nghiệp chân chính, Báo An ninh Hải Phòng mở chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” tạo diễn đàn để các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan chức năng, các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất - phân phối cũng như người tiêu dùng tiếp cận, kết nối, lan tỏa thông tin về công tác đấu tranh chống hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Chúng tôi mong muốn nhận được sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp, sự chung tay của các cơ quan báo chí để chuyên mục có chất lượng, hiệu quả, góp phần đấu tranh mạnh mẽ với nạn hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như chính mục đích của chuyên mục.

* Thượng tá Nguyễn Trọng Hiền, Phó Trưởng Phòng PC46-CATP: Với chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát kinh tế được CATP giao, Phòng PC46-CATP trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh phối hợp cùng các cơ quan chức năng, triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm chất lượng hàng hóa trên thị trường, không để cho người dân sử dụng phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Đồng thời đơn vị cũng sẽ kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm, đúng quy định pháp luật với những hành vi vi phạm, gây ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng nói chung.

Là một trong những đơn vị phối hợp cùng Báo An ninh Hải Phòng xây dựng Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, chúng tôi tin tưởng Chuyên mục sẽ có sức lan tỏa rộng lớn, tạo diễn đàn để các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý nhà nước, Tòa soạn báo và các doanh nghiệp, đơn vị chung tay đấu tranh, ngăn chặn hàng giả, góp phần củng cố lòng tin cho người tiêu dùng toàn thành phố.

*  Trên cơ sở phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, Hội Đo lường và Bảo vệ người tiêu dùng (NTD) thường xuyên tổ chức các hội thảo, các chương trình để phổ biến, hướng dẫn pháp luật về bảo vệ NTD, từ đó góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, Hội tích cực hướng dẫn tư vấn và giúp cho NTD giải quyết những khiếu nại (đại diện cho NTD kiến nghị, khởi kiện) khi quyền lợi bị xâm hại, qua đó đòi lại quyền lợi chính đáng cho NTD. Ngoài ra Hội còn phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan, kiến nghị, xử lý các sai phạm, các doanh nghiệp áp dụng luật bảo vệ NTD không đúng, xâm hại đến quyền lợi NTD. Đặc biệt Hội đã tiến hành khảo sát về chất lượng sản phẩm hàng hóa, thẩm định qua việc xét nghiệm, trên cơ sở đó cung cấp thông tin về hàng giả, hàng kém chất lượng, cảnh báo NTD và kiến nghị với cơ quan quản lý kiểm tra, xem xét xử lý các sai phạm để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của NTD trên cơ sở quy định của pháp luật.  Nếu có vi phạm lớn sẽ công bố công khai và kêu gọi tẩy chay hàng hóa đó. 

 * Ông Chu Văn Phương, Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong): Nhựa Tiền Phong là doanh nghiệp hàng đầu ngành nhựa Việt Nam với sản phẩm phủ sóng toàn quốc và quốc tế. Hiện nay, sản phẩm ống Nhựa Tiền Phong bị làm giả xuất hiện rất nhiều trên thị trường và đó cũng chính là vấn để nhức nhối mà lãnh đạo công ty muốn giải quyết triệt để, tìm kiếm khắc phục.

Nhựa Tiền Phong cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Báo An ninh Hải Phòng để thực hiện tốt chuyên mục này.

* Ông Trần Hoài Nam, Giám đốc Vietinbank Chi nhánh Lê Chân: Tọa lạc tại địa điểm trung tâm thành phố Hải Phòng, Vietinbank Chi nhánh Lê Chân cung cấp đa dạng, phong phú các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, tiện ích phục vụ đông đảo đối tượng khách hàng từ huy động vốn, cho vay (cá nhân, tiêu dùng…) đến các sản phẩm khác như chuyển tiền, giá trị gia tăng, các sản phẩm thẻ... với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Thông qua việc đồng hành cùng chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo An ninh Hải Phòng, chúng tôi coi đây là kênh thông tin kết nối giữa ngân hàng và các đối tượng khách hàng. Chuyên mục là một diễn đàn hiệu quả giúp đơn vị thông tin, quảng bá các gói sản phẩm dịch vụ cũng như những chính sách ưu đãi mới nhất. Từ đó góp phần lan tỏa cũng như bảo vệ uy tín, thương hiệu của đơn vị, thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển ngày càng hiệu quả và bền vững...

Ông Hoàng Thế Nam, Giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần thương mại Bia Sài gòn Đông Bắc tại Hải Phòng: Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu  - NGK Sài Gòn luôn sản xuất các sản phẩm có chất lượng tốt nhất đem đến phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trên mọi miền đất nước. Qua Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo An ninh Hải Phòng, chúng tôi mong muốn đây sẽ là kênh thông tin hướng dẫn, tuyên truyền giúp cho người tiêu dùng sử dụng đúng sản phẩm đồng thời tiếp nhận các thông tin phản hồi từ người tiêu dùng đến hệ thống kinh doanh Bia Sài Gòn của Tổng Công ty một cách nhanh nhất.

 

* Ông Nguyễn Trần Linh, Giám đốc Vietinbank chi nhánh Ngô Quyền: Những năm qua, trước thách thức cạnh tranh khốc liệt giữa các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP Hải Phòng, chúng tôi đã đưa ra định hướng xuyên suốt trong công tác điều hành hoạt động kinh doanh tại chi nhánh là “Gia tăng thị phần tại tất cả các phân khúc dựa trên quan điểm hướng đến khách hàng với 2 trụ cột chính là Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và Giá cạnh tranh nhất”. Từ định hướng đó cùng với những giải pháp linh hoạt, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ và bảo vệ quyền lợi của khách hàng, kết quả hoạt động kinh doanh của VietinBank Ngô Quyền đã đạt được sự phát triển đột phá, giữ vững vị trí là tổ chức tín dụng có quy mô dư nợ và đầu tư số 1 trên địa bàn TP Hải Phòng. Hoạt động của VietinBank Ngô Quyền chúng tôi đã giúp việc tiếp cận dịch vụ tài chính Ngân hàng của các khách hàng doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng thuận lợi hơn.

Với việc Báo An ninh Hải Phòng mở chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, chúng tôi coi đây là diễn đàn để thông tin, quảng bá, giới thiệu các gói sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng. Qua đó giúp khách hàng có sự lựa chọn linh hoạt, tiếp cận có hiệu quả nguồn vốn tín dụng ngân hàng một cách tối ưu nhất.

 * Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thành Đại Phú Mỹ: Từ thành công của Dự án “Nhà máy sản xuất phụ gia xi măng, bột từ và vật liệu xây dựng từ tái chế xỉ thép” tại KCN Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,năm 2018, doanh nghiệp chúng tôi tiếp tục mở rộng xây dựng nhà máy thứ 2 tại Khu công nghiệp Nam cầu Kiền,  TP. Hải Phòng, nơi có ngành công nghiệp sản xuất thép phát triển.

Với việc áp dụng công nghệ hiện đại nhất trong xử lý xỉ thép, để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, doanh nghiệp cam kết xử lý triệt để chất thải rắn thông thường từ nguồn thải của các nhà máy luyện thép trên địa bàn TP. Hải Phòng và các tỉnh lân cận có ngành sản xuất thép lớn để tạo ra các sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường, hữu ích và có giá trị nguyên liệu cao cung cung cấp cho ngành công nghiệp khác. Đồng thời cam kết cung cấp phụ gia xi măng chất lượng nhất cho ngành công nghiệp xi măng đang phát triển tại miền Bắc. Qua đó,doanh nghiệp muốn đóng góp vào công cuộc xây dựng “thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại”.

* Bà Vũ Thị Thu Hương, Giám đốc BigC Hải Phòng: Hoạt động hơn 10 năm trên địa bàn Hải Phòng, BigC Hải Phòng ngay từ khi bắt đầu đi vào hoạt động luôn hướng đến người tiêu dùng và không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, chất lượng hàng hóa để bảo đảm khách hàng đến với BigC đều thấy hài lòng và quay trở lại với những lần mua sắm tiếp theo. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chúng tôi yêu cầu tất cả mặt hàng phải có tem nhãn, nguồn gốc xuất xứ, yêu cầu các nhà cung cấp đều cam kết về chất lượng, tư vấn khách hàng về mua sắm. BigC Hải Phòng thường xuyên phối hợp Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố trao đổi thông tin về những sản phẩm hàng nhái, hàng giả trên thị trường để cán bộ, nhân viên siêu thị chủ động phát hiện, phòng ngừa.

 * Ông Phạm Văn Nam, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng: Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng là đơn vị đầu mối chuyên kinh doanh gas Petrolimex trên địa bàn thành phố Hải Phòng và 11 tỉnh Duyên hải Bắc bộ. Chúng tôi luôn lên án và phê phán các hoạt động sản xuất, buôn bán và tiêu thụ hàng giả, mong muốn bảo đảm quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG).

Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo An ninh Hải Phòng là một diễn đàn tuyên truyền, biểu dương các doanh nghiệp hoạt động SXKD lành mạnh, thể hiện sự phối hợp chung tay giữa các cơ quan báo chí, cơ quan thực thi pháp luật và các doanh nghiệp trong công tác đấu tranh hàng giả đầy thách thức. Gas Petrolimex thực sự tin tưởng trong thời gian tới, chuyên mục sẽ hoạt động hiệu quả, góp phần đẩy lùi hàng giả trong phạm vi thành phố Hải Phòng nói riêng và khu vực Duyên hải Bắc bộ nói chung, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

 * Ông Đào Văn Long, Phó Chi cục trưởng chi cục Quản lý thị trường: Hàng năm Chi cục Quản lý thị trường xây dựng, triển khai hiệu quả nhiều kế hoạch, phương án kiểm tra, kiểm soát thị trường, trong đó tập trung cao cho công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng hóa kém chất lượng, hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ. Từ đó, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển và tăng nguồn thu ngân sách trên cở sở tăng cường xử lý những sai phạm trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó Chi cục còn phối hợp với các cơ quan chức năng như Phòng Cảnh sát kinh tế, An ninh kinh tế - CATP, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ… trong việc kiểm tra, kiểm soát hàng hóa theo nhóm hàng, ngành hàng và giải quyết những thắc mắc của người tiêu dùng về hàng giả, hàng kém chất lượng; xử lý ngiêm những hành vi gian lận, sai phạm, góp phần tích cực trong việc bảo vệ sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng và ổn định thị trường nội địa…

 * Ông Nguyễn Đức Dũng, Trưởng đại diện VNPT tại Hải Phòng: Là một đơn vị kinh tế trực thuộc, hạch toán phụ thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, VNPT tại Hải Phòng có chức năng nhiệm vụ là tổ chức phát triển, xây dựng, lắp đặt, quản lý, vận hành, khai thác, bảo dưỡng mạng ngoại vi và cơ sở hạ tầng nhà trạm viễn thông trên địa bàn quản lý, tổ chức các hoạt động SXKD dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin tới khách hàng.

Để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, VNPT nói chung và VNPT Hải Phòng nói riêng không ngừng nỗ lực cải tạo, nâng cấp hệ thống nhằm ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn luôn tìm hiểu nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng để xây dựng các chính sách giá cước, chính sách khuyến mại cũng như các chính sách đãi ngộ, chăm sóc khách hàng tốt nhất, phù hợp nhất với phương châm “Khách hàng là những người thân yêu nhất”.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích