“Cầu nối yêu thương” - Điều kỳ diệu từ Nhựa Tiền Phong

09:01 02/10/2018

“Cầu nối yêu thương” là chương trình từ thiện được tài trợ bởi Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) với nguồn kinh phí thực hiện được trích từ một phần lợi nhuận của công ty. Như vậy, với mỗi một đơn hàng, bạn đã chung tay cùng Nhựa Tiền Phong xây nên những điều kỳ diệu cho người dân nghèo tại khắp mọi miền Tổ quốc trong tương lai...

Ông Tạ Văn Long (thứ 5 từ trái qua), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái và ông Nguyễn Quốc Trường (thứ 4 từ trái qua), Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cùng đại biểu làm lễ khánh thành cây cầu số 5 trong chương trình Cầu nối yêu thương. Ảnh: Phan Tuấn

Kết nối yêu thương

Cây cầu đầu tiên trong chương trình được thực hiện tại xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, giúp cho trên 500 em học sinh đi học hàng ngày tới hai điểm trường - trường tiểu học số 1 và trường mầm non xã Pá Khoang. Nhựa Tiền Phong đã xây dựng cây cầu này và làm thêm con đường mới, thay cho 250m đường đất lầy lội.

Trong quá trình xây dựng, nhận thấy khu vực sân trường mầm non có nhiều đoạn mấp mô bùn đất nguy hiểm, đơn vị được giao trách nhiệm đã nhanh chóng lát lại sân, tôn tạo một số cảnh quan xung quanh để cô trò đến trường thuận tiện hơn. Công tác thiện nguyện này cũng nhận được sự ủng hộ của các đối tác doanh nghiệp.

Đơn vị bán hàng (ĐVBH) Phú Mỹ đã hỗ trợ lắp thêm bóng đèn dọc cây cầu để đảm bảo sự an toàn của người dân khi di chuyển về đêm. Tại Lễ khởi công, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 535 suất quà cho các em học sinh tại hai điểm trường. Bên cạnh đó, Quỹ Tấm Lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam cũng tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 VNĐ cho 10 em học sinh giỏi vượt khó.

Lễ khánh thành diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Nhựa Tiền Phong cũng gửi tặng mỗi điểm trường một bức tranh đá để tri ân ngày của các thầy cô.

Cầu Nà Vạ, Nà Dủ, Cao Bằng là cây cầu thứ 2 trong chương trình được khởi công đúng ngày 22-12-2017 để kỷ niệm ngày truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam tại chính nơi thành lập. Cây cầu hoàn thành đã giúp 200 hộ dân xã Tam Kim đi lại sinh hoạt thuận tiện, đặc biệt giúp các em nhỏ ở các bản xa đến trường được an toàn.

Do đây là con đường độc đạo nên việc xây dựng là vô cùng cần thiết. ĐVBH Liên Thắng cũng đã tài trợ hệ thống đèn ledmắc dọc trên cầu để đảm bảo việc di chuyển an toàn vào ban đêm. Ngay tại lễ khởi công, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi của trường tiểu học xã Tam Kim, đồng thời trao 425 chiếc áo mới cho các em học sinh tại 3 điểm trường Mầm non, Tiểu học và Trung học xã Tam Kim.

Bản Nà Ui là bản khó khăn nhất thuộc xã đặc biệt khó khăn của huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Người dân hàng ngày phải di chuyển bằng bè rất vất vả để qua suối. Lễ khởi công Cầu Nà Ui diễn ra trước thềm năm mới Mậu Tuất, Nhựa Tiền Phong đã kết hợp tổ chức chương trình “Tết cho em” tại trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Nậm Sỏ với sự góp mặt của Miss Nhựa Tiền Phong 2017 Phạm Hương Linh.

Cô cùng đoàn cán bộ công ty đã cùng tổ chức, tham gia những hoạt động bổ ích và trao áo ấm cho gần 285 em học sinh Tiểu học và Mầm non của xã Nậm Sỏ.

Xã Chí Thiện có hơn 180 hộ dân sinh sống, 99% người dân là đồng bào dân tộc Mường, tỷ lệ hộ nghèo chiếm đến 40% với địa hình như một ốc đảo, bao bọc xung quanh bởi 120 km sông sâu. Cầu Dồng Cài vừa được Nhựa Tiền Phong xây dựng là con đường độc đạo, nối liền 2 xóm Dồng, xóm Cài đến trung tâm xã, huyện, trường học, trạm y tế trong xã Chí Thiện. Nơi đây cũng tập trung 2 điểm trường Tiểu học và Mầm non với hàng trăm em nhỏ hàng ngày đi học trong nỗi nguy hiểm chực chờ.

Chung tay cùng Nhựa Tiền Phong, ĐVBH Huyền Vũ cũng ủng hộ bằng cách hỗ trợ lắp thêm đèn led dọc cây cầu để đảm bảo sự an toàn cho người dân khi di chuyển về đêm. Tại lễ khởi công, Công ty cùng Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN còn mang đến 20 suất học bổng trao tặng học sinh nghèo.

Trong lễ khánh thành, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 300 suất quà học tập, giá sách, truyện, thiết bị trường học và lát lại toàn bộ sân trường cho trường Tiểu học xã Chí Thiện. Trường Mầm non Chí Tài của xã Chí Thiện cũng nhận các bộ đồ chơi phát triển vận động (gồm bộ đu quay 6 máy bay, cầu trượt, ghế nhún)...

Các đại biểu tham quan cây cầu sau khi được khánh thành tại thôn Buông, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái

Lan tỏa nhịp cầu nhân ái

 Sáng 19-9, Lễ khánh thành cây cầu Buông 1, cây cầu thứ 5 cùng con đường liên thôn dài 300m trong chương trình “Cầu nối yêu thương” đã được Công ty Nhựa Tiền Phong long trọng tổ chức. Tới dự có ông Nguyễn Quốc Trường, Tổng giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong; ông Tạ Văn Long, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Yên Bái cùng  đại diện lãnh đạo, các phòng ban Công ty Nhựa Tiền Phong, các cấp chính quyền và người dân xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái là một địa phương nghèo với địa hình hiểm trở, đặc biệt thôn Buông là khu vực hàng năm chịu thiệt hại nặng nề bởi những đợt lũ quét dữ dội. Người dân phải lấy những thanh tre nứa kết làm cầu tạm, con đường bùn sình lầy lội trơn trượt đã rất lâu không được tu bổ, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Trong khi đó, các em nhỏ vẫn ngày ngày vượt qua để tới trường, người dân dù trượt ngã vẫn phải chấp nhận vì kế mưu sinh. Mặc dù rất mong muốn có một cây cầu mới phục vụ đời sống bà con, nhưng nguồn kinh phí eo hẹp chưa cho phép xã Bình Thuận có thể xây cầu mới.

Chính vì lý do đó, mặc dù sắp đến mùa bão lũ, Ban lãnh đạo của Nhựa Tiền Phong vẫn nhanh chóng quyết định tiến hành việc xây dựng lại hoàn toàn cầu và đường với mong muốn san sẻ những khó khăn của đồng bào, giảm bớt nỗi lo âu thường trực bấy lâu nay của bà con trong vùng.

Sau 5 tháng gấp rút thi công, thay cho hình ảnh cây cầu bấp bênh, chắp vá bởi những thanh gỗ tạm bợ, không có thanh chắn an toàn, là cây cầu bê tông dài 12m, rộng 3,5m cùng một con đường mới dài 300m, rộng 3,5m khang trang, chắc chắn, đã thay đổi diện mạo của cả vùng.

Tại lễ khánh thành cây cầu số 5, Cty Nhựa Tiền Phong cũng gửi tặng những món quà gồm sách vở, đồ dùng học tập, bàn ghế,… tới ba điểm trường mầm non, tiểu học và THCS của xã Bình Thuận để động viên thầy và trò trong năm học mới 2018-2019.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Trường, Tổng giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong bày tỏ hy vọng, với công trình mới vững chắc từ chương trình “Cầu nối yêu thương”, con đường đến trường của các em sẽ không còn gian nan, con chữ sẽ đến gần hơn với những hộ dân vùng sâu vùng xa và đời sống của người dân xã Bình Thuận, tỉnh Yên Bái sẽ ngày càng ổn định...

Chương trình “Cầu nối yêu thương” do Nhựa Tiền Phong đã xây dựng và triển khai bắt đầu từ tháng 10-2017 và dự kiến sẽ được chạy liên tục trong suốt 5 năm tới với nguồn kinh phí được trích từ lợi nhuận của Nhựa Tiền Phong với khát khao mang lại những cây cầu dân sinh cho những nơi cuộc sống người dân còn khốn khó, giao thông khó khăn tại những tỉnh miền núi phía Bắc, và đặc biệt những cây cầu tạo điều kiện để trẻ em đến trường an toàn, thuận tiện.

Chương trình đặt mục tiêu trong 5 năm sẽ xây dựng trên 60 cây cầu dân sinh hoặc những con đường mới cho những đồng bào còn gặp nhiều khó khăn. Tính đến thời điểm này, 11 cây cầu đã và đang được hoàn thành, trong đó có 6 cây cầu tại khu vực miền núi phía Bắc và 5 cây cầu tại khu vực miền Tây Nam bộ với giá trị khoảng từ 700 triệu đồng đến 2,5 tỷ đồng/1 cây cầu.

Giá trị lớn hơn, không thể đo đếm hết, là những cây cầu này đã giúp được cuộc sống người nghèo bớt khó khăn hơn, kéo gần họ hơn với cuộc sống cộng đồng, theo đúng tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” như Trung ương đang phát động...

Hiện nay, Nhựa Tiền Phong đang xây dựng cầu Bản Tậu tại tỉnh Sơn La rút ngắn thời gian di chuyển cho người dân vùng cao thuộc xã Pá Ma Pha Khinh và con đường đến trường của các em học sinh 2 điểm trường Mầm non và Tiểu học Bản Tậu Khứm được thuận tiện hơn.

Trước đó, cũng tại lễ khởi công vào ngày 14-9, Ban Lãnh đạo công ty đã trao tặng 20 suất học bổng với tổng trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình trung thu “Đèn lồng ước mơ” cho 180 em học sinh đang theo học tại trường mầm non và tiểu học bản Tậu Khứm với các hoạt động như: trò chơi dân gian, làm chong chóng, phá cỗ, múa lân và tặng các suất quà trung thu cho các em...

Tại khu vực phía Nam, Nhựa Tiền Phong đã kết hợp cùng tổ chức thiện nguyện Từ Tâm xây dựng các cây cầu dân sinh cho người dân nghèo địa phương.

HẢI HẬU

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông