Chăm sóc răng cho trẻ

10:44 02/09/2018

Để trẻ có hàm răng khỏe mạnh thì các bậc phụ huynh đã phải chú ý chăm sóc từ giai đoạn trước khi mọc răng. Cha mẹ nên dùng một miếng vải hoặc gạc sạch (mua ở hiệu thuốc) để vệ sinh sạch nướu cho bé sau khi bú hoặc ăn dặm. Việc này sẽ giúp bé quen dần với cảm giác nướu bị kích thích, đồng thời loại bỏ được các vi khuẩn bám trên nướu, giúp bé quen với việc đánh răng sau này.

Khi trẻ mọc chiếc răng đầu tiên, cha mẹ hãy chuẩn bị cho bé một chiếc bàn chải nhỏ xinh. Lưu ý là phải chọn loại bàn chải đầu tròn, lông mềm để bảo vệ nướu cho trẻ. Ở giai đoạn này, trẻ chưa thể tự đánh răng hoặc nếu có thì cũng chưa biết cách làm sạch răng hoàn toàn. Do đó, cha mẹ nên trực tiếp thực hiện việc chải răng cho bé hoặc theo dõi kỹ quá trình chải răng của trẻ, có thể vệ sinh lại răng nếu cần thiết để loại bỏ thức ăn thừa bám trên răng bé.

Khi trẻ đủ 3 tuổi thì có thể bắt đầu sử dụng kem đánh răng để chải răng. Những lưu ý cha phải sử dụng kem đánh răng dành riêng cho trẻ em có chứa hàm lượng Flour phù hợp.

Điều lưu ý cuối cùng là mặc dù răng sữa của trẻ cuối cùng cũng sẽ được nhổ đi, nhưng việc để trẻ bị sâu răng bởi vi khuẩn hoặc cặn bã thức ăn có thể gây tổn hại gốc răng khiến hàm răng vĩnh viễn sẽ mọc lộn xộn, không thẳng hàng. Ngoài ra, nếu răng của trẻ bị nhổ quá sớm, có thể sẽ khiến hàm răng vĩnh viễn mọc chênh. Bởi vậy, muốn có hàm răng vĩnh viễn đẹp thì cần phải chăm sóc tốt hàm răng sữa của trẻ.

Hoàng Triệu (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông