Chân dung bà trùm chuyên dụ dỗ, lôi kéo các “phi công trẻ” tham gia đường dây mua bán ma tuý

12:43 21/10/2021

Không công ăn việc làm ổn định, để có tiền tiêu xài, từ tháng 7-2020, Nguyễn Tuấn Anh (sinh 1997, ở tổ dân phố Cộng Hoà, phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn) đã “đầu quân” cho Nguyễn Thế Minh (biệt danh Minh “Sừng”, sinh 1982, ở số 82 đường mới phía sau sân vận động Đồ Sơn, thuộc tổ dân phố Độc Lập, phường Hải Sơn). Nhiệm vụ của Tuấn Anh là nhận ma tuý từ Minh đem bán cho các con nghiện có nhu cầu sử dụng. 15% của tổng số tiền bán ma tuý thu được, Minh dành để trả công cho Tuấn Anh.

Từ mắt xích nhỏ, lần ra đường dây lớn

Ngày 4-9-2020, Tuấn Anh có nhận 8 túi ma tuý đá, 8 ống hút nhựa chứa heroin tại nơi ở của Minh, sau đó bán cho Lưu Văn Đồng (sinh 1997, ở phường Minh Đức, Đồ Sơn) 1 ống hút nhựa với giá 200.000 đồng. Đến trưa cùng ngày, Đồng bị tổ công tác CAP Hải Sơn kết hợp với Cơ quan CSĐT - Công an quận Đồ Sơn phát hiện, bắt quả tang về hành vi tàng trữ 0,21gam heroin nêu trên. Từ lời khai của Đồng, ngay trong ngày 4-9-2020, Cơ quan Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Tuấn Anh.

Trong quá trình khám xét, Tuấn Anh đã khai nhận toàn bộ hành trình phạm tội nêu trên và giao nộp cho Cơ quan Công an tổng cộng 0,70 gam heroin, 2,91g Methamphetmine. Tiến hành điều tra, lực lượng chức năng còn phát hiện ra vụ giao dịch ma tuý giữa Tuấn Anh và Minh cùng một đối tượng nghiện khác ở tổ dân phố Cộng Lực, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, đúng 13h ngày 9-9-2020, Cơ quan CSĐT - Công an quận Đồ Sơn đã tiến hành khám xét nơi ở của Nguyễn Thế Minh, thu giữ 2 túi nilon chứa 74,73gam heroin, 2 ĐTDĐ, túi nilon, ống hút nhựa, 2 cân điện tử và một số vật dụng khác phục vụ cho việc buôn bán trái phép chất ma tuý.

  Qua điều tra mở rộng, cơ quan công an đã làm rõ: Từ tháng 4-2020 đến thời điểm bị bắt, Minh đã nhiều lần nhắn tin giao dịch nghi vấn mua bán ma tuý trái phép với đối tượng được lưu nhiều số điện thoại trên danh bạ điện thoại của Minh có tên là: “E Thảo 1, 2, 3, 4, 5” và chuyển tiền cho đối tượng này đến 3 số tài khoản ngân hàng khác nhau, trong đó có 1 số tài khoản mang tên Trần Thị Phương Thảo. Cũng từ tang vật thu giữ được của Minh, cơ quan chức năng đã nắm được quá trình Minh điều hành đường dây bán ma tuý và các đối tượng mua “hàng” của hắn.

  Căn cứ vào tài liệu điều tra, vật chứng thu được, ngày 17-9-2020, Cơ quan CSĐT - Công an quận Đồ Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giữ đối với Lưu Văn Đồng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý; Nguyễn Thế Minh, Nguyễn Tuấn Anh về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

  Ngay trong ngày 17-9-2020, Viện Kiểm sát Nhân dân quận Đồ Sơn đã ra quyết định chuyển vụ án hình sự mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý nêu trên đến Cơ quan CSĐT, Phòng CSĐT TP về ma tuý - CATP điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đối tượng Trần Thị Phương Thảo

Chân dung bà trùm

  Xác định đây là vụ án phức tạp, nghiêm trọng, liên quan đến một đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý trên địa bàn thành phố, gây mất ANTT, trong đó nổi lên đối tượng tên Thảo có thể là kẻ cầm đầu điều hành đường dây này nên Cơ quan CSĐT, Phòng CSĐT TP về ma tuý đã nhanh chóng vào cuộc, tập trung lực lượng thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ hành vi phạm tội của Thảo cùng đồng bọn.

  Qua đi sâu điều tra, xác minh, các trinh sát nắm được đối tượng Thảo chính là Trần Thị Phương Thảo (sinh 1986, ở phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền). Được biết, bố mẹ đẻ của Thảo đang cải tạo tại Trại Tạm giam Xuân Nguyên về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Ở cái tuổi đẹp nhất của cuộc đời, khi vừa 18 tuổi (năm 2004), Thảo đã sa ngã, bước theo vết xe đổ của bố mẹ và lĩnh bản án 24 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý. Ra tù, Thảo bỏ người chồng thứ nhất, để lại con nhỏ cho chồng nuôi rồi tiếp tục trượt dài cùng “cái chết trắng”. Để rồi đến năm 2014, Thảo lĩnh tiếp bản án 30 tháng tù giam về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

  Sau khi ra tù, thị lại “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục kết nối, hình thành đường dây tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý. Đáng nói hơn, để có tiền chi trả cho những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng và giúp cho việc kinh doanh thêm phần đảm bảo, Thảo tìm cách dụ dỗ, cặp kè với các “phi công trẻ” để lôi kéo tham gia vào đường dây mua bán trái phép chất ma tuý của thị. Đồng thời, Thảo cũng thường xuyên thay đổi chỗ ở để xóa vết, ẩn mình.

Bằng những thủ đoạn học hỏi được, Thảo đã dần hình thành cho mình những mánh khoé để né tránh sự điều tra, giám sát của cơ quan Công an. Vì vậy, phải mất một khoảng thời gian dài kiên trì rà soát, xác minh, Cơ quan CSĐT, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý mới xác định được Trần Thị Phương Thảo đang cư trú tại số 55C/279 Đà Nẵng, Cầu Tre, Ngô Quyền. Thảo có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, đang gửi gia đình anh trai chăm sóc, nuôi dưỡng. Thỉnh thoảng, Thảo có về thăm, đón con đi chơi…

Ngay sau khi xác định được nơi ở của Thảo, đến ngày 14-9-2021, Cơ quan CSĐT, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý đã tiến hành khám xét khẩn cấp người, nơi ở, phương tiện giao thông của Thảo. Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ tại nhà và trong xe ô tô của Thảo tổng cộng 20,92g Methamphetamine, 0,19g Ketamine, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma tuý đá và một số tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, Thảo đã phải cúi đầu khai nhận: cách ngày bị bắt vài hôm, thị có đến đường tàu Cát Dài, Lê Chân, tìm mua 4.000.000 đồng ma tuý đá, 300.000 đồng Ketamine để sử dụng dần. Trên đường về nhà, Thảo “nhặt” được 2 viên hồng phiến. Về đến nhà, Thảo cho 2 viên hồng phiến, một ít ma tuý đá mua được vào chung 1 túi nilon để trên mặt kệ trong phòng ngủ để sử dụng dần. Số ma tuý còn lại, thị cất vào ngăn kéo. Tờ tiền gói Ketamine, Thảo giấu trong xe ô tô để sử dụng dần.

Kiểm tra tang vật thu giữ của Thảo, lực lượng chức năng phát hiện tài khoản ngân hàng của Thảo đã thực hiện các giao dịch chuyển tiền mua bán ma tuý với Nguyễn Thế Minh trong vụ án trên. Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, Cơ quan CSĐT, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Thị Phương Thảo, đồng thời điều tra mở rộng án để đưa các đối tượng liên quan ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông