Chấp hành quy định trong khám và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19

    10:59 21/02/2022

    Ngày 17-2, Sở Y tế Hải Phòng ban hành Văn bản số 886/SYT-QLHN gửi các phòng khám đa khoa tư nhân, các phòng khám chuyên khoa, cơ sở dịch vụ y tế và các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn thành phố về việc chấp hành quy định trong khám và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19
    Sở Y tế đề nghị các cơ sở bán lẻ thuốc phải chấp hành nghiêm quy định bản thuốc theo đơn và các quy định khác của pháp luật

    Theo đó, hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang diễn biến phức tạp. Số ca F0 cộng đồng những ngày gần đây đều trên 1000 trường hợp. Số ca tích lũy tính đến ngày 14/02/2022 là 34423. Trong đó số đang được quản lý và điều trị tại nhà là 31032 ca (95.7%).

    Các cơ sở hành nghề y dược tư nhân đã tích cực tham gia hỗ trợ, điều trị cho các F0 đang được quản lý và điều trị tại nhà, góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế trên địa bàn. Tuy nhiên, thời gian vừa qua cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập cần khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho người bệnh.

    Sở Y tế yêu cầu các cơ sở hành nghề y dược tư nhân thực hiện nghiêm túc một số nội dung: Phối hợp chặt chẽ với các trạm y tế lưu động trong quản lý, điều trị F0 tại nhà; thường xuyên thông tin tình hình bệnh nhân cho trạm y tế lưu động.

    Đồng thời, thực hiện nghiêm hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế đối với người nhiễm Covid-19 được quản lý, điều trị tại nhà, Tuyệt đối không được sử dụng thuốc chống viêm Corticoid đối với người không triệu chứng, triệu chứng nhẹ.

    Theo dõi sát diễn biến của bệnh nhân, khi người bệnh có dấu hiệu chuyển nặng thì kịp thời phát hiện, liên hệ ngay với trạm y tế lưu động để hội chẩn chuyển tầng điều trị, không để xảy ra tình trạng chuyển tuyến chậm, muộn.

    Sở Y tế đề nghị các cơ sở bán lẻ thuốc phải chấp hành nghiêm quy định bản thuốc theo đơn và các quy định khác của pháp luật.

    Sở Y tế giao Thanh tra Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Quản lý hành nghề Y dược tư nhân, Phòng Nghiệp vụ Y, Nghiệp vụ Dược, Phòng Y tế quận/huyện và các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra thường xuyên và đột xuất việc thực hiện các quy định về kê đơn và bán thuốc theo đơn; việc tuân thủ hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế đối với người bệnh nhiễm Covid-19 được quản lý, điều trị tại nhà; xử phạt theo quy định nếu có sai phạm và đề xuất Giám đốc Sở Y tế thu hồi Giấy phép hoạt động.

    Sở Y tế giao Phòng Y tế các quận/huyện quán triệt nội dung Công văn này tới các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn quản lý.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông