Chặn mầm độc

15:49 31/10/2017

Tại một số địa phương, trong đó có địa bàn huyện Tiên Lãng, người dân vẫn giữ thói quen “Tháng giêng là tháng ăn chơi” nên hình ảnh nhóm thanh niên tụ tập sát phạt nhau thường xuyên diễn ra. Điều này gây bức xúc trong dư luận xã hội..

Sau Tết Nguyên đán 2016, nhân dân tại thị trấn huyện Tiên Lãng rất bức xúc với việc một số thanh niên suốt ngày dính lấy chiếu bạc, thi nhau sát phạt cả ngày lẫn đêm.

Hậu quả là nhiều gia đình đã lâu vào cảnh lục đục, cãi vã vì nợ nần. Nắm được tin này, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Tiên Lãng đã khẩn trương xác minh để ngăn chặn mầm độc đang phát tán.

Từ những thông tin được quần chúng cung cấp, trinh sát bắt đầu lần tìm dấu vết của ổ nhóm cờ bạc. Trong thời gian ngắn, hồ sơ về nhóm này đã được đặt trên bàn của lãnh đạo Công an huyện Tiên Lãng.

Nhóm cờ bạc này được dẫn dắt bởi Đoàn Văn Bắc, sinh 1995, ở khu 5 thị trấn Minh Đức, huyện Tiên Lãng. Bắc là đối tượng đang chấp hành án treo về tội đánh bạc tại địa phương. Ổ nhóm này quy tụ những tay chơi có độ tuổi còn rất trẻ, chỉ từ 18 đến 22.

Tất cả đều sống lêu lổng, không có việc làm cố định. Cuộc chơi của nhóm có thể diễn ra ở bất cứ đâu trên địa bàn huyện. Kẻ đứng đầu điều hành lựa chon được điểm thích hợp là bắt đầu tiến hành sát phạt.

Mặt khác, nhóm cờ bạc này thường xuyên thay đổi giờ giấc hoạt động, khi buổi trưa, lúc vào buổi chiều hoặc nửa đêm về sáng. Đặc biệt nguy hiểm, dưới sự dẫn dắt của Bắc, nhóm bạc đã lôi kéo số thanh niên trẻ sớm lao vào con đường vi phạm pháp luật, thậm chí trong số đó còn có cả những người làm công tác bảo vệ dân phố.

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy Công an huyện Tiên Lãng đã quyết định thành lập chuyên án 316B, giao cho Đội Đội CSĐT TP về ma túy làm lực lượng chủ công, tiến hành các biện pháp đấu tranh.

Vốn là kẻ có “kinh nghiệm”, Bắc dường như đánh hơi thấy sự nguy hiểm đang kề cận, y quyết định cho nhóm rút vào hoạt động “bí mật”, cầm chừng để nghe ngóng. Đang diễn ra sôi nổi, bỗng dưng im bặt, không động tĩnh, điều này làm các trinh sát Ban chuyên án cũng phải rút vào hoạt động bí mật, thận trọng.

Cuối cùng, sau gần 10 ngày tỏa đi theo đối tượng, tất cả các Tổ công tác đều “gặp mặt” tại một nhà dân không có người ở bên đường 25, thuộc địa phận thôn Linh Duy, xã Khởi Nghĩa, huyện Tiên Lãng. Đây là ngôi nhà mái bằng, cổng và các cửa ra vào đều có hai lần cánh kiên cố, bên trong công trình khép kín, phía sau là khu cánh đồng.

Đứng ngoài nhìn, người bình thường luôn thấy cửa khóa, rêu  phủ đầy. Lợi dụng điều này, các đối tượng đã thuê căn nhà trên để đặt trụ sở tổ chức đánh bạc.

Chúng hoạt động với thủ đoạn rất tinh vi: từ 13h30’ đến 14h30’ hoặc từ 21h đến rạng sáng hàng ngày, các tay chơi phải có mặt tại sới. Theo quy định, tất cả không được đem theo phương tiện cá nhân, phải thuê xe taxi hoặc xe ôm. Cách khu nhà một đoạn, người chơi xuống xe, quan sát thật kỹ, thấy không có “động” sẽ nhanh chóng lẻn vào. 

Không chỉ cẩn thận trong việc “đón tiếp khách”, bên trong khu nhà  còn được các đối tượng che kín, tuyệt nhiên không dùng điện mà chỉ sử dụng nến để giảm ánh sáng không cho lọt ra ngoài. Và người chơi dù có cay cú, bực tức phải tuân thủ khẩu hiệu “đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên”, nếu không sẽ bị nhắc nhở tức khắc. Điều này khiến cho những người xung quanh không hay biết, đồng thời che mắt được lực lượng chức năng.

Nắm chắc đường đi, quy luật hoạt động của nhóm bạc trên, nhiều phương án đã được đưa ra. Sau khi cân nhắc, Chỉ huy Ban chuyên án quyết định chọn phương án thích hợp nhất và chờ thời cơ phá án.

Đúng 22h45’ ngày 17-3-2016, khi các con bạc đang say sưa sát phạt nhau, bỗng có tiếng hét thất thanh: công an... Tất cả tay chơi bàng hoàng, bật dậy tìm cách thoát thân. Tuy nhiên, nhiều mũi trinh sát đã khép chặt vòng vây, thực hiện phương án đã vạch sẵn, bắt gọn 8 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Chúng gồm: Đoàn Văn Bắc, sinh 1985; Đoàn Văn Thành, sinh 1985; Nguyễn Văn Lên, sinh 1996; Nguyễn Văn Thắng, sinh 1979; Nguyễn Văn Cường, sinh 1987; Hoàng Thế Hai, sinh 1994; Đoàn Văn Tỉnh, sinh 1994; Nguyễn Văn Thưởng, sinh 1991 đều ở khu 5, thị trấn Minh Đức, Tiên Lãng. Kiểm tra chiếu bạc, Công an huyện Tiên Lãng thu giữ số tang vật, gồm: 1 bộ bát đĩa, 4 quân vị, hơn 20 triệu đồng và một ống thủy tinh dùng sử dụng ma túy đá.

Phương Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông