Chế biến cá hồi không tanh

11:26 11/08/2018

Cá hồi có giá trị dinh dưỡng rất cao, cực tốt cho cơ thể. Chỉ qua vài bước chế biến đơn giản là bạn đã có thể khử sạch mùi tanh đặc trưng giúp cho món ăn thêm phần thơm ngon hấp dẫn cả nhà.

Điều đầu tiên là các bạn nên mua cá hồi còn sống mới đảm bảo độ tươi ngon và dinh dưỡng cho các món ăn sống chấm kèm mù tạt. Sau đó các bạn cắt dọc thịt cá hồi theo chiều ngang từ đầu đến đuôi băng dao thật sắc để thịt cắt được mịn không bị đứt đoạn. Mở bụng cá và cắt bỏ phần ruột bên trong.

Loại bỏ vảy bụng cá và xương cá rồi các bạn lấy một cái nhíp nhỏ để loại bỏ hết các phần xương nhỏ còn bên trong thịt cá (dùng nhíp gắp sẽ giúp cho thịt cá không bị nát và vẫn giữ được khuôn thịt khi bày lên thành món sẽ đẹp mắt).

Để lột da cá, các bạn lấy một con dao nhỏ, dẹp cắt từ phần đuôi cá theo chiều ngang, kéo căng phần da và tác dần dần theo đường lưỡi dao đi. Cuối cùng là các bạn chỉ cần cắt thành miếng tùy theo ý tưởng món ăn của các bạn.

Có  3 cách khử mùi tanh cá hồi cực đơn giản để các bạn tham khảo:

– Cách 1: Các bạn pha loãng nước muối trộn cùng 2 thìa nước cốt chanh rồi cho miếng cá vào rửa sạch sau đó vớt ra để ráo nước (không cần rửa lại bằng nước trắng).

– Cách 2: Cho gừng giã nát vào trộn cùng với rượu trắng rồi cho cá vào lăn qua lăn lại khoảng 1-2 phút, vớt ra đem rửa sạch lại bằng nước là được.

– Cách 3: Các bạn có nghĩ sẽ dùng sữa tươi không đường để khử mùi tanh cá? Sự thật là sữa tươi dùng để khử mùi tanh của cá hồi cực tốt. Đây là cách khử mùi tanh đơn giản nhất, các bạn chỉ cần ngâm miếng cá vào sữa tươi không đường khoảng 5 phút rồi vớt ra rửa sạch lại bằng nước trắng là có thể chế biến được.

Ngọc Oanh (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích