Chi bộ CAP Đồng Quốc Bình (Ngô Quyền): Điểm sáng trong thực hiện Chỉ thị 05

19:14 24/07/2018

Chi bộ Công an phường Đồng Quốc Bình vừa được Quận ủy Ngô Quyền biểu dương, khen thưởng nhân dịp sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trung tá Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Chi bộ, Trưởng CAP Đồng Quốc Bình cho biết: Trong những năm qua, nhằm đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đảng viên, CBCS trong đơn vị luôn xác định việc học tập và làm theo Bác phải gắn liền với thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANCT, TTATXH trên địa bàn và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”…

CBCS CAP Đồng Quốc Bình cùng lực lượng BVDP triển khai phương án tuần tra kiểm soát đêm, giữ gìn ANTT cho địa bàn

Với đặc thù của phường Đồng Quốc Bình địa bàn có 50 lô nhà tập thể, phần lớn các hộ dân đều sinh sống trên các nhà tầng nên việc quản lý dân cư, công tác giữ gìn ANTT có tính chất riêng.

Đặc biệt, trong hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 cũng là giai đoạn trên địa bàn phường triển khai cùng lúc 3 dự án quan trọng của thành phố gồm: dự án cải tạo mương An Kim Hải, dự án cải tạo các chung cư cũ, xuống cấp và đưa các hộ dân tạm cư tái thuê chung cư D2.

Công tác GPMB đối với các dự án này vô cùng khó khăn, phức tạp do đặt áp lực cao về tiến độ và diện hộ dân có đất, nhà thu hồi, di chuyển tạm cư lên đến hàng nghìn hộ. Công tác bảo đảm ANCT, TTATXH đối với lực lượng công an phường đòi hỏi tập trung cao và cần có các giải pháp mũi nhọn.

Trước thực tế đó, chi bộ họp và xác định mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ học tập ở Bác tinh thần nêu cao trách nhiệm, hết lòng phụng sự nhân dân.

Bởi vậy, mỗi đảng viên, CBCS trong đơn vị đều cố gắng bám chắc địa bàn, chủ động nắm tình hình và các vướng mắc phát sinh, từ đó kịp thời tham mưu đúng, trúng cho lãnh đạo chính quyền, công an các cấp hướng xử lý kịp thời.

CAP Đồng Quốc Bình cũng đẩy mạnh phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phối hợp với các ngành, đoàn thể, tổ trường tổ dân phố tích cực vận động người dân đồng thuận, nhanh chóng bàn giao mặt bằng bảo đảm tiến độ thi công dự án…

Nhờ vậy, tình hình ANTT trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình luôn được giữ vững, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, không có tụ điểm tệ nạn xã hội. Công tác giải phóng mặt bằng và triển khai thi công các dự án đề thực hiện đúng tiến độ đề ra.

Bên cạnh đó, Chi bộ Công an phường Đồng Quốc Bình chú trọng xây dựng, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đảng viên, chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ ngày càng được nâng cao. Qua đó, góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông