Chỉ còn 1 học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học xã Quốc Tuấn (An Dương) đang được theo dõi tại BV Trẻ em Hải Phòng

17:53 17/05/2020

Ông Nguyễn Văn Bến, Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn, huyện An Dương cung cấp thông tin: Hồi 16h32 ngày 15-5, UBND xã nhận được thông tin về việc một số cháu học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học xã Quốc Tuấn có biểu hiện đau đầu, đau bụng tại trường, sau khi uống nước ngọt có ga, màu đỏ, vị dâu, do cô giáo chủ nhiệm mang từ nhà đến lớp, đưa học sinh chia nhau uống.

Nhận được thông tin, lãnh đạo UBND xã, Trạm Y tế, Công an, quân sự xã đã có mặt để làm việc với ban giám hiệu Trường Tiểu học xã Quốc Tuấn và giáo viên chủ nhiệm lớp 5B là Nguyễn Thị Hạnh.

Được biết, vào giờ giải lao, hồi 15h30 ngày 15-5, tại phòng học lớp 5B, cô Hạnh có mang thùng nước giải khát từ nhà đến trường cho các cháu học sinh trong lớp uống miễn phí. Số nước ngọt trên, cô Hạnh cho biết do con gái mua trên mạng internet, ship về nhà cho chồng uống.

Thấy còn nhiều nước ngọt ở nhà nên cô Hạnh đã mang đến lớp cho học sinh uống miễn phí. Có 42 học sinh trong lớp đã uống nước ngọt do cô Hạnh mang đến lớp. Đến 16h15 cùng ngày, có một số cháu kêu đau đầu, đau bụng. Thấy vậy, cô Hạnh đã thông tin cho cán bộ y tế xã và đưa học sinh đến Trạm Y tế xã để sơ cứu ban đầu.

Được biết, trong tổng số 42 học sinh trong lớp uống nước ngọt, có 3 học sinh bị có biểu hiện nặng, được chuyển đến cấp cứu và điều trị tại Khoa hồi sức tích cực và chống độc, Khoa Tiêu hóa BV Trẻ em Hải Phòng. 31 học sinh đã uống nước ngọt, có nhiều em biểu hiện nhẹ như: đau bụng, buồn nôn, đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện An Dương, trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo BsCKII Phạm Văn Hiện, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện An Dương cho biết, đến 12h20 ngày 16-5, có 31 học sinh lớp 5B được theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Y tế huyện An Dương đã được về nhà, sức khỏe ổn định, không có trường hợp nào quay trở lại Trung tâm để điều trị.

Về tình trạng 3 học sinh đang điều trị tại BV Trẻ em Hải PHòng, đến chiều 17-5, đã có 2 cháu xuất viện, 1 cháu đang theo dõi tại khoa Tiêu hóa, trong tình trạng sức khỏe ổn định, dự kiến sẽ xuất viện vào ngày 18-5.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông