Chi hội Luật gia TAND tỉnh Quảng Ninh: Tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023

11:24 22/08/2018

Chiều 20-8, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Ninh tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023. Đến dự có các đồng chí: Ngô Đức, Chủ tịch Hội Luật gia, nguyên Chánh án TAND tỉnh; Lê Văn Xuân, Phó chủ tịch Hội Luật gia tỉnh; Hoàng Văn Tiền, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh.

ss

Quang cảnh khai mạc đại hội

5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của các cấp chính quyền tỉnh Quảng Ninh, Hội Luật gia Việt Nam và Hội Luật gia tỉnh Quảng Ninh, toàn thể cán bộ hội viên Chi hội Luật gia TAND tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trên tất cả các mặt từ phát triển tổ chức, hội viên đến hoạt động các nhiệm vụ chính như công tác phổ biến giáo dục pháp luật, tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, giám sát thực thi pháp luật, tham gia hòa giải ở cơ sở.

ss

Phó chánh án, Chi hội Trưởng Chi hội Luật gia TAND tỉnh Quảng Ninh Đào Đình Trợi báo cáo tổng kết hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ 2013-2018

Chi hội đã tham gia ý kiến đóng góp xây dựng vào 35 dự án luật, tăng 35% và 135 văn bản quy phạm pháp luật, tăng gần 40% so với 5 năm trước.

Ngoài việc phối hợp với các đoàn thể trong cơ quan vận động cán bộ, công chức, viên chức tham gia xây dựng pháp luật, Chi hội còn tổ chức thảo luận, lấy ý kiến tham gia, tổng hợp nhiều văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.

Các ý kiến đóng góp của hội viên đều được đầu tư nghiên cứu, chuẩn bị chu đáo, được ghi nhận, đánh giá cao.Chi hội luôn tích cực phổ biến được nhiều luật gần gũi, sát thực với thực tiễn cuộc sống và công tác xét xử, nhằm giúp cho hội viên cùng nhân dân nâng cao hiểu biết pháp luật, có kiến thức pháp luật và chấp hành nghiêm pháp luật.

Qua đó đã góp phần làm giảm thiểu tệ nạn xã hội, các tai nạn giao thông, tai nạn lao động, giảm đơn thư khiếu kiện, góp phần xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư.

Với đặc thù là cơ quan xét xử, Chi hội đã lồng ghép công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và của tỉnh vào các phiên tòa xét xử tại trụ sở, phiên tòa lưu động, quá trình hòa giải, đối thoại, hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo hoặc thông qua các hoạt động, sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể.

ss

Các hội viên có thành tích trong nhiệm kỳ 2013-2018, được khen thưởng 

Theo đó, đã tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật trong các lĩnh vực như hình sự, dân sự, hành chính…đến mọi tầng lớp nhân dân một cách thiết thực.

ss

Chủ tịch Hội Luật gia, nguyên Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh Ngô Đức tặng hoa chúc mừng BCH Chi hội Luật gia TAND tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013-2018.

Cùng với đó, Chi hội đã cùng với cơ quan TAND tỉnh triển khai các giải pháp đổi mới thủ tục hành chính tư pháp, như: nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án, tranh tụng tại phiên tòa; xét xử nghiêm minh các vụ án về tham nhũng, chức vụ; chú trọng công tác hòa giải, đối thoại trong quá trình giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính; ban hành kế hoạch, triển khai thực hiện đồng bộ tới các đơn vị, tòa án cấp huyện trực thuộc hưởng ứng thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam, giúp cho các hội viên thượng tôn pháp luật, sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

ss

Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh Hoàng Văn Tiền phát biểu giao nhiệm vụ cho BCH Chi hội mới

Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác khóa VIII, nhiệm kỳ 2018-2023, trong đó là: không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của Chi hội, giữ gìn kỷ luật tốt để cho mọi hội viên không vi phạm kỷ luật; phân công giúp đỡ hội viên, tích cực tham gia vào các hoạt động của chi hội, nâng cao kỹ năng phổ biến pháp luật cho đội ngũ cán bộ, hội viên; tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào các dự án luật, các văn bản qui phạm pháp luật của HĐND, UBND các cấp; Đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống, giúp cho hội viên và người dân hiểu biết pháp luật, tôn trọng và chấp hành pháp luật một cách tự giác, có ý thức; tiếp tục triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Ninh về thực hiện Đề án "Xã hội hoá công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý giai đoạn 2017 - 2021"; triển khai thực hiện các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mặt hoạt động của hội...

ss

ss

Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh Hoàng Văn Tiền tặng hoa chúc mừng BCH Chi hội mới

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi hội gồm 3 đồng chí và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Luật gia tỉnh Quảng Ninh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích