Chỉ tiêu đấu giá đất còn thấp

17:09 27/08/2017

Trên đây là đánh giá của Phó Chủ tịch UBND TP Phạm Văn Hà tại cuộc họp nghe báo cáo kết quả đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) và các khoản thu từ đất 7 tháng năm 2017 vào chiều 25-8. Cùng dự có lãnh đạo các ngành, địa phương liên quan.

 

Phó Chủ tịch yêu cầu tập trung cao cho công tác đấu giá

 Phó Chủ tịch yêu cầu tập trung cao cho công tác đấu giá đất

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên-Môi trường, thành phố đã phê duyệt kế hoạch các điểm đấu giá QSD Đ cho 13/15 quận, huyện với diện tích là gần 200ha.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã đấu giá thành công 8,15ha, tổng số tiền trúng giá là 456,7 tỷ đồng, đã thu ngân sách 361,6 tỷ đồng, số còn phải thu là hơn 95 tỷ đồng.

Ngoài quận Hồng Bàng thì các địa phương còn lại đều chưa đạt kế hoạch đã đặt ra.

Bên cạnh đó, 7 tháng đầu năm 2017, tổng các khoản thu từ đất gồm tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ, giấy chứng nhận, thuế thu nhập cá nhân là gần 785 tỷ đồng.

Theo phản ánh của nhiều địa phương thì tiến độ đấu giá QSDĐ chậm do thời gian làm hoàn thiện thủ tục kéo dài, nhất là khâu tính giá đất cụ thể. Tiếp đến là khó khăn về kinh phí giải phóng mặt bằng.

Sau khi nghe ý kiến các ngành, Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định: Chỉ tiêu thu từ đấu giá đất còn thấp, việc đạt được kế hoạch thành phố giao là rất khó khan. Do vậy thời gian tới các ngành, địa phương tập trung cao cho công tác này.

Để đẩy nhanh kế hoạch đấu giá, thời gian tới thành phố sẽ xem xét rút ngắn thời gian một số khâu trong quy trình thủ tục, hồ sơ đấu giá; rà soát lại đội ngũ cán bộ làm công tác này để đảm bảo mọi việc thông suốt.

Đối với đấu giá đất thô, về chủ trương thành phố chấp thuận, song sau đấu giá, chủ đầu tư phải đảm bảo thực hiện đúng quy hoạch, thiết kế.

Hàng tuần, các ngành, địa phương báo cáo tình hình để lãnh đạo thành phố kịp thời tháo gỡ, xử lý.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông