Chỉ vì muốn... trả thù

17:24 25/02/2019

Chiều ngày 22-4-2016, Vũ Kim Hoàn, sinh 1991, ở phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân cùng với Nguyễn Thanh Tuấn (đều là nhân viên Công ty Chiến Thắng), đi đến công trường xây dựng nhà máy Hee Sung ở KCN Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương, để kiểm tra máy nâng do Công ty Chiến Thắng cho thuê.

Tuy nhiên lúc này Hoàn và Tuấn đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát với anh Lê Văn Công và Nguyễn Văn Thắng là bảo vệ ở khu vực nhà máy và một số người chưa rõ lai lịch. Hậu quả làm cho Hoàn và Tuấn bị thương.

Sau khi xảy ra xô xát, Hoàn và Tuấn chạy về Công ty báo với Giám đốc về việc bị các bảo vệ công trường đánh. Giám đốc Công ty lúc này là Cao Đức Hưng, đã gọi điện cho Đặng Văn Phương và một số người khác về trụ sở Công ty Chiến Thắng.

Tại đây, một số người đã bàn nhau đi ra công trường đánh trả thù cho Hoàn và Tuấn, còn cầm theo hung khí gồm kiếm, giáo chọc, tuýp sắt đem lên xe ô tô để. Là Giám đốc công ty nhưng khi biết các nhân viên có xô xát, Hưng không xử lý theo đúng quy định pháp luật mà lại đồng tình hùa theo nhân viên đi đánh nhau trả thù.

16h30 cùng ngày, Hưng lái xe ô tô chở Hoàn, Tuấn, Phương, Trần Trọng Nhã, và một số đối tượng khác đi tới công trường thi công nhà máy Hee Sung. Khi đến nơi, Hoàn nhảy xuống xe cầm tuýp sắt cùng với nhóm Hưng, Phương, Nhã, Tuấn và một số đối tượng khác xông vào công trường đuổi đánh một số người làm bảo vệ, trong đó khiến cho hai anh Đào Thế Hán và Nguyễn Văn Khải bị thương.

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, đồn Công an KCN Tràng Duệ đã tổ chức vây bắt được các đối tượng Hưng, Tuấn, Nhã và Phương, cùng các tang vật đưa về đồn Công an lập biên bản. Sau khi phạm tội, Hoàn đã bỏ trốn. Đến ngày 18-12-2016 Hoàn đến CAH An Dương đầu thú.

Năm 2016, TAND huyện An Dương đã xử phạt Cao Đức Hưng 24 tháng tù, các bị cáo Nguyễn Thanh Tuấn, Trần Trọng Nhã, Đặng Văn Phương mỗi bị cáo 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, 48 tháng thử thách về cùng tội Gây rối trật tự công cộng.

Đối với Vũ Kim Hoàn mới đây đã bị TAND huyện An Dương mở phiên tòa xét xử. Sau khi xem xét, Vũ Kim Hoàn đã bị HĐXX tuyên phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Gây rối trật tự công cộng, thời gian thử thách là 48 tháng.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông