Chỉ vì nghiện game...

08:17 06/06/2018

Mặc dù đã có vợ con, Trần Mạnh Dương, sinh 1982, ở số 54 Đê Quai Chảo, Sở Dầu, Hồng Bàng, vẫn không sao từ bỏ được thói nghiện game. Cũng vì “thú” đam mê ngày đêm này mà y chẳng thể chú tâm vào làm bất cứ công việc gì. Không công ăn, việc làm ổn định, cái túng thiếu đeo đẳng đã đưa y đến bước làm liều.

Đêm 7-1-2017, Dương đi bộ từ nhà đến khu vực ngã tư Cơ Điện, An Đồng, An Dương để cày game. Đến 23h25 cùng ngày, khi đi ngang qua nhà ông Bùi Văn Hoàng, thấy cửa chính ngôi nhà đang mở, trên mặt bàn có 1 chiếc ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy A9. Thấy ngon ăn, hắn đi vào trong nhà thó chiếc điện thoại cho vào túi quần rồi nhẹ nhàng trở ra, tiếp tục đi đến quán điện tử.

Đến 24h cùng ngày, chơi điện tử hết tiền nên Dương đã đến quán nước bà Phạm Thị Hoa, ở ngã 4 Cơ Điện, cầm cố chiếc điện thoại trên lấy 200.000 đồng để trả tiền chơi điện tử rồi bắt xe ôm về nhà. Hành vi của y sau đó đã bị cơ quan công anh nhanh chóng phát giác.

Ngày 9-10-2017, Cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Dương. Theo định giá tài sản, chiếc ĐTDĐ Dương ăn trộm được của ông Hoàng có giá 7.500.000 đồng.

Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, lần đầu phạm tội thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, lại không có việc làm, gia cảnh khó khăn. Từ nhận định đánh giá trên, nên vừa qua đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Trần Mạnh Dương 9 tháng cải tạo không giam giữ, để địa phương và gia đình phối hợp giám sát, giáo dục.

 KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích