Đoạt mạng người trong lúc nóng giận, đeo án chung thân

11:06 18/05/2022

Sáng 17-5, TAND thành phố mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Lưu Văn Nam, sinh 1989, cư trú tại thôn Kim Định, xã Đại Đức, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương về tội Giết người.
Bị cáo Lưu Văn Nam tại tòa

Cáo trạng nêu rõ: Khoảng 19h15' ngày 19-11-2021, anh Vũ Thành T., sinh 1984, trú tại xã An Tiến, huyện An Lão cùng Nam và một số người khác ăn liên hoan tại tầng 2, nhà hàng Vạn Lộc, thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thành, huyện An Lão. Trong lúc ăn, Nam và một người trong nhóm xảy ra mâu thuẫn, anh T. và mọi người liền vào can ngăn. Nam xuống bếp của quán ở tầng 1 lấy dao giấu trong người rồi chạy lên tầng 2. Khi thấy Nam lên, anh T. can ngăn và đẩy Nam ra gần lối xuống cầu thang thì bị hắn dùng dao đâm 2 nhát vào bụng.

Sau khi gây án, Nam cầm dao ném vào khu vực bếp của nhà hàng. Anh T. sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng nhưng đã không qua khỏi. Lưu Văn Nam sau khi gây án đã đến Cơ quan Công an đầu thú và thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, chị Phạm Thị L. là vợ nạn nhân đề nghị bồi thường chi phí mai táng là 201.081.000 đồng, tiền tổn thất tinh thần theo quy định của pháp luật cùng tiền cấp dưỡng hàng tháng cho 2 con đến khi đủ 18 tuổi là 4 triệu đồng/tháng; cấp dưỡng cho cha mẹ ruột nạn nhân đến khi qua đời số tiền 2 triệu đồng/tháng.

Bị cáo Lưu Văn Nam bị truy tố về tội Giết người quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 BLHS. Bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ do chủ động ra đầu thú và thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

HĐXX đã tuyên án chung thân đối với Lưu Văn Nam với tội danh nêu trên. Buộc bị cáo Nam phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 201.081.000 đồng tiền mai táng, 149 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, cấp dưỡng cho 2 con anh T. 4 triệu đồng/ tháng đến khi đủ 18 tuổi và cha mẹ anh T. 2 triệu đồng/ tháng.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông