Chia điểm ở Lạch Tray, Hải Phòng giảm lợi thế

15:46 23/08/2016

 

 

Có sự phục vụ của hai ngoại binh nhưng Hải Phòng không thể biến lợi thế sân nhà để áp chế Thanh Hóa. Sự vô duyên trên hàng công khiến đội bóng đất Cảng chỉ giành được 1 điểm, trong khi đó Đà Nẵng, Hà Nội T&T hay Quảng Ninh đều có chiến thắng. Lợi thế điểm số của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng với các đối thủ trực tiếp giờ khá mong manh trong khi giải còn tới 4 vòng đấu nữa...

Lợi thế sân nhà với sự có mặt của hai tiền đạo ngoại Fagan và Stevens nhưng Hải Phòng thi đấu khá mờ nhạt trong hiệp một. Lối chơi áp sát nhanh ở giữa sân giúp Thanh Hóa kiểm soát được thế trận và tạo ra những tình huống nguy hiểm. Đình Tùng, tiền đạo từng khoác áo Hải Phòng, luôn làm chao đảo hàng thủ đội bóng cũ với những pha đi bóng tốc độ và dứt điểm nguy hiểm.

Sang hiệp 2, Hải Phòng đẩy cao tốc độ và tạo được sức ép đáng kể lên khung thành của Thanh Hóa. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng lại chính là lúc đội chủ sân Lạch Tray dính đòn phản công. Phút 54, Omar có pha tỉa bóng tinh tế để Đình Tùng vẩy bóng qua tầm kiểm soát của TM Văn Lâm, đưa Thanh Hóa vượt lên dẫn trước 1-0. 

Sức ép được Hải Phòng tạo ra cuối cùng có kết quả khi trung vệ Bật Hiếu để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài người Nhật Bản chỉ thẳng vào chấm 11m. Tuy nhiên, Stevens bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi không thắng được TM Thanh Thắng.

HLV Trương Việt Hoàng gia tăng sức tấn công khi tung Xuân Hùng và thay Khánh Lâm. Hải Phòng giành được thế trận và chính Xuân Hùng kiến tạo để Văn Thắng đánh đầu san bằng tỷ số ở phút 66. Những phút cuối hiệp 2, liên tiếp các cơ hội ghi bàn được hai đội tạo ra nhưng sự vô duyên của hàng công cũng như nỗ lực của các thủ môn khiến trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Chia điểm trên sân nhà, Hải Phòng vẫn đứng vững ở vị trí số 1 trên BXH với 41 điểm nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng bị các đối thủ thu hẹp khoảng cách. Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T là đối thủ đua tranh vô địch với Hải Phòng đều giành chiến thắng. Lợi thế về điểm số giảm nhưng quyền tự quyết vẫn nằm trong tay thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng như cơ hội vô địch vẫn hiển hiện ở Lạch Tray.

Kết thúc trận đấu, đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố xuống sân động viên các cầu thủ CLB Hải Phòng. Đồng chí Lê Văn Thành động viên toàn đội cần cố gắng đoàn kết, thi đấu quyết tâm hơn nữa để không phụ lòng các CĐV Hải Phòng nỗ lực đem chức vô địch về với thành phố Cảng.

Thành phố sẽ thưởng cao cho CLB Hải Phòng nếu đội bóng giành được chức vô địch V-League mùa này.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông