Chiếc ghế HLV tại Man Utd đang “bốc khói”

15:23 26/10/2021

Ole Solskjaer thực sự phải chiến đấu để tại vị ở M.U vì sự ủng hộ dành cho ông không còn nhiều và Antonio Conte đang nổi lên là ứng viên số 1 sẵn sàng ngồi vào “chiếc ghế nóng” tại sân Old Trafford...

Sau trận thảm bại 0-5 trước Liverpool, những gì HLV Solskjaer nói sau trận đấu mới đáng để phân tích. Nhà cầm quân người Na Uy đã nhấn mạnh tới việc bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 của Salah "gần như là kết thúc mọi thứ" (game over). Solskjaer khẳng định nếu tỷ số là 0-3, ông sẽ tổ chức lại tâm lý cho cầu thủ, đốc thúc họ về việc sẽ ghi được bàn ở hiệp 2. Ông cũng khẳng định là người chịu trách nhiệm khi chọn cách nhập cuộc đôi công trước Liverpool.

Solskjaer thật ngây thơ khi nghĩ có thể đôi công với Liverpool dù sở hữu lợi thế sân nhà. Không nhiều đội bóng dám làm điều này trên bình diện bóng đá thế giới, ngay cả trong mùa giải Liverpool mất cả hàng phòng ngự vì chấn thương. Tại Champions League mùa trước, Real Madrid cũng chọn đấu pháp biết mình biết người khi ghim trận đấu ở tốc độ thấp. Man City rất mạnh của HLV Pep Guardiola cũng luôn chơi kín kẽ trước Liverpool trên sân nhà và chỉ gia tăng tốc độ khi tìm kiếm khoảng trống. Không đội bóng nào dám đôi công và chủ động cho Liverpool khoảng trống để chơi bóng như cách M.U đã làm.

HLV Conte có phong cách chỉ đạo “máu lửa”, khác hoàn toàn với Solskjaer

Sự chênh lệch về trình độ trên băng ghế chỉ đạo giữa M.U và những đội bóng lớn được nói tới  nhiều năm qua. Song, chưa khi nào mọi thứ bị phơi bày rõ ràng như đêm Old Trafford vừa qua. Solskjaer có thể là người tạo nhiều ảnh hưởng từ trên sân cỏ, phòng thay đồ lẫn với đến đội ngũ nhân viên.

Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất với một HLV vẫn phải là thành tích trên sân cỏ. Đến lúc này, Solskjaer vẫn được sự ủng hộ của các cầu thủ lẫn ban lãnh đạo CLB. Song nếu không cải thiện sớm thành tích, mối quan hệ khăng khít ấy cũng không cứu nổi nhà cầm quân người Na Uy.

Mới đây nhất, HLV Conte đã để ngỏ khả năng dẫn dắt M.U thay Ole Solskjaer nhưng nhà cầm quân người Italy muốn đội ngũ lãnh đạo của "Quỷ đỏ" làm rõ đường hướng chuyển nhượng. Ông có tính cách mạnh mẽ, khác với Solskjaer nên sẽ không chấp nhận việc bị ném vào tay những cầu thủ "có thể mua được" theo đánh giá của đội ngũ lãnh đạo.

Thay vào đó, Conte sẽ dựa trên chuyên môn để thể mua bán, sử dụng hoặc loại bỏ bất kỳ cầu thủ nào mà không phải đối mặt sức ép. Ngoài ra, Conte còn muốn M.U phải "thể hiện được tham vọng muốn vô địch Champions League".

Nếu M.U chọn Conte thay Ole có nghĩa đội bóng lại đi theo một ngã rẽ khác. Trước đây, M.U đưa Ole về thay thế HLV Mourinho với mục tiêu trở lại với thứ bóng đá truyền thống của CLB. Nhưng Conte lại không phải mẫu HLV có triết lí tương đồng với thứ bóng đá tấn công ấy. Giống Mourinho, Conte có xu hướng tập trung cho các mục tiêu ngắn hạn và rất có thể sẽ mang theo đội ngũ cộng sự riêng tới sân Old Trafford. Bên cạnh đó, HLV người Ý có phong cách thiên về phòng ngự. Điều đó khiến các CĐV lo lắng rằng Conte sẽ đưa M.U trở về thời kỳ giống như Jose Mourinho năm xưa.

Ở mùa giải vừa qua, Conte dẫn dắt Inter lên ngôi vô địch Seria A, qua đó kết thúc giai đoạn thống trị của Juventus. Tuy nhiên, ông đã ra đi do không còn tiếng nói chung với lãnh đạo đội bóng. Conte từng có 2 năm làm việc tại Premier League khi dẫn dắt Chelsea. Ông giúp CLB thành London giành chức vô địch Premier League 2016-2017 và FA Cup 2017-2018.

Antonio Conte đang là ứng viên số một cho vị trí thuyền trưởng MU. Zinedine Zidane là ứng viên tiếp theo cho vị trí này. Nhà cầm quân người Pháp cũng đang thất nghiệp sau khi chia tay Real Madrid.

Cristiano Ronaldo đã tiến cử Zidane với ban lãnh đạo M.U. Nếu tới Old Trafford, Zizou sẽ tái ngộ với 2 cậu học trò cưng là Ronaldo và Raphael Varane. Paul Pogba, tiền vệ được Zidane đánh giá cao, cũng được kỳ vọng tỏa sáng.

Brendan Rodgers được đánh giá cao tại Premier League với hệ thống và triết lý chơi bóng tốt. Tuy nhiên, Rodgers đang là HLV của Leicester và khả năng M.U giành được nhà cầm quân này từ tay "Bầy cáo" là rất thấp.

Ngoài ra, HLV Mauricio Pochettino cũng là một ứng viên. Pochettino đang là HLV của PSG lúc này và khả năng nhà cầm quân người Argentina bỏ việc dẫn dắt các ngôi sao Messi, Neymar, Mbappe… để tới M.U làm việc là không cao.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông