Chiếc xe sang tên đổi chủ vạch mặt kẻ cắp

11:01 24/11/2017

Đã 2 lần bị Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng và quận Lê Chân xử phạt tổng cộng 24 tháng tù giam cho hưởng án treo vì tội trộm cắp tài sản nhưng Trần Ngọc Dần, sinh 1962, ở số 4/146 đường Hạ lý, phường Hạ Lý, Hồng Bàng vẫn chứng nào tật nấy.

15h ngày 4-4-2016, khi đang trên đường đi bộ từ đường Bạch Đằng, Hạ Lý về nhà, qua ngõ 5B Phạm Phú Thứ, Trần Ngọc Dần phát hiện chiếc xe máy Airblade màu đen đỏ, BKS: 15B-23522 của chị Trần Thị Hải Hà chìa khóa vẫn cắm ở ổ khóa, dựng hớ hênh ngoài ngõ sát bờ tường không người trông coi.

Quan sát xung quanh vắng người qua lại, Dần nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe. Nghĩ là làm, hắn lập tức di chuyển đến gần chiếc xe rồi thản nhiên ngồi lên nổ máy phi một mạch đến bãi gửi xe của Bệnh viện Việt Tiệp gửi như chủ nhân đích thực của chiếc xe.

Ba ngày sau khi cuỗm mất chiếc xe của chị Hà, thấy mọi việc êm xuôi, trót lọt, Dần mò đến Bệnh viện Việt Tiệp lấy xe mang đến cửa hàng cầm đồ tại số 7 đường Chùa Hàng, Lê Chân. Tại đây, Dần dùng giấy CMND của hắn và 1 đăng ký xe máy, BKS: 15B2-23522 của chị Hà để cầm cố chiếc xe lấy 25.000.000 đồng.

Theo trình báo của chị hà, bên trong cốp xe chị có để 1 ví đen chứa 1 đăng ký xe máy, BKS 15B2-23522 mang tên chị và một số tờ tiền loại 1 USD, 2 USD.

Đến ngày 8-5-2017 do xe cầm cố lâu ngày, lại không được trả lãi nên chủ cửa hàng là anh Nguyễn Văn Minh quyết định thanh lý chiếc xe cho anh Nguyễn Sơn Hải, sinh 1982, ở số 27C56 Trại Chuối, Hồng Bàng.

Để làm được thủ tục sang tên đổi chủ chiếc xe, theo giấy tờ cầm cố của chủ cửa hàng có, anh Hải tìm đến nhà chị Hà để mượn CMND. Qúa bất ngờ trước tình huống trên, chị Hà đã giữ anh Hải lại, đưa lên CAP Hạ Lý để giải quyết.

Theo đó, sự thể được vỡ lẽ, từ chiếc xe thanh lý, chủ mới đã vô tình giúp chủ cũ tìm lại được tài sản bị đánh cắp của mình và kẻ phạm tội phải trả giá. Ngay ngày hôm sau (9-5-2017), Trần Ngọc Dần đã bị bắt giữ theo lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan CSĐT CAQ Hồng Bàng vì hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết luận định giá tài sản của Viện Kiểm sát Nhân dân quận Hồng Bàng, chiếc xe máy Dần đánh cắp của chị Hà trị giá 41.400.000 đồng.

Xét thấy, bị cáo đã có 2 tiền án vì tội trộm cắp tài sản, nay lại tái phạm chứng tỏ bị cáo không chịu lao động chính đáng để trở thành người có ích cho gia đình, xã hội cần phải cách ly khỏi cuộc sống cộng đồng một thời gian để cải tạo, giáo dục, phòng ngừa chung. Vừa qua, Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Trần Ngọc Dần 18 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản. Bị cáo phải trả lại cho anh Nguyễn Văn Minh 25.000.000 đồng tiền cầm cố chiếc xe.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích