Chiều nay, 8-8, 18.586 thí sinh Hải Phòng làm thủ tục dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

17:52 08/08/2020

Bắt đầu từ 14 giờ chiều nay, 8-8, các thí sinh dự thi trong đợt 1 sẽ đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính (nếu có sai sót), nghe phổ biến quy chế thi và lịch thi để sẵn sàng cho buổi thi đầu tiên vào sáng mai, ngày 9-8.

Thí sinh được đo thân nhiệt tại điểm thi trường THPT Tô Hiệu

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, được tổ chức làm hai đợt. Đợt 1 dành cho các địa phương chưa bị cách ly, diễn ra từ 8-8 đến ngày 10-8. Đợt 2 dành cho các thí sinh ở các địa phương đang bị cách ly, sẽ tổ chức thi sau.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Hải Phòng có 18.586 thí sinh đăng ký dự thi. Hội đồng thi đã bố trí 41 điểm thi tại tất cả các địa phương trong toàn thành phố. Để phòng, chống dịch Covid-19, thí sinh phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang trước khi đến điểm thi. Tại điểm thi, các thí sinh cũng sẽ được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Thí sinh được đo thân nhiệt tại điểm thi trường THPT Thái Phiên

Mỗi thí sinh mang theo giấy báo dự thi. Trong ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh đến điểm thi, tìm phòng thi của mình những ngày thi sắp tới. Tại phòng thi, các em được nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi.

Điều đặc biệt quan trọng trong ngày làm thủ tục dự thi là thí sinh phải rà soát lại toàn bộ thông tin đăng ký dự thi của mình để kịp thời phát hiện các sai sót nếu có và báo ngay cho hội đồng thi để sửa đổi, bổ sung.

Thí sinh tìm phòng thi trước ngày thi đầu tiên

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nếu thí sinh có biểu hiện sức khỏe bất thường như ho, sốt…được yêu cầu phải kịp thời báo cáo ngay với Trưởng điểm thi, Hội đồng thi, để được sắp xếp, bố trí thi riêng trong phòng thi dự phòng.

Mỗi điểm thi đều có 2 phòng thi dự phòng được bố trí đầy đủ trang thiết bị, có đội ngũ cán bộ coi thi, an ninh, thanh tra thi...để sẵn sàng tổ chức các phòng thi riêng cho thí sinh.

 

Trước đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khử khuẩn trường thi, phòng thi, vệ sinh môi trường sạch sẽ tại 41 điểm thi. Mỗi điểm thi được trang bị khẩu trang dự phòng, nước sát khuẩn tay tại các phòng thi. Phương án giãn cách thí sinh trong phòng thi qua việc bố trí bàn ghế, vị trí ngồi được các điểm thi thực hiện nghiêm.

Ngày 7-8, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo các Trung tâm Y tế quận, huyện phát tới mỗi điểm thi ít nhất 2 bộ quần áo bảo hộ phòng dịch để sử dụng cho cán bộ coi thi trong trường hợp cần thiết.

Từ 8h sáng nay, 8-8, các cán bộ làm công tác coi thi đã đến điểm thi, phân công nhiệm vụ cụ thể, thống nhất phương thức làm việc và kiểm tra các công việc chuẩn bị cho kỳ thi. Quy chế thi, quy trình tổ chức coi thi, những vấn đề cần chú ý khi tổ chức coi thi…, đặc biệt là những quy định mới trong kỳ thi năm nay được quán triệt, phổ biến tại buổi họp.

Thí sinh hoàn thành thủ tục dự thi, ra về chuẩn bị cho buổi thi đầu tiên vào ngày 9/8

Các nội dung về cơ sở vật chất, công tác an ninh, y tế… tại điểm thi cũng được rà soát, kiểm tra lại lần cuối, kịp thời khắc phục trước khi kỳ thi diễn ra. Nội dung này càng được chú trọng trong bối cảnh kỳ thi diễn ra trong diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp.

Theo lịch, ngày 9-8, thí sinh sẽ dự thi hai môn Toán và Ngữ văn. Trong đó, môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Ngày 10-8, thí sinh dự thi bài thi tổ hợp xã hội (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) vào buổi sáng và thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều. Cả hai bài thi này đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông