Chiếu sáng nghệ thuật kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN

19:07 07/08/2017

Cùng với 4 thành phố trực thuộc Trung ương là Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh, tối mai 8-8, Hải Phòng sẽ thực hiện chiếu sáng nghệ thuật tại khu vực trung tâm thành phố.

Đây là hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN (8-8-1967*8-8-2017), theo sáng kiến của Phillipines, nước Chủ tịch ASEAN 2017. Theo đó, các nước thành viên ASEAN sẽ đồng loạt chiếu sáng tại những địa điểm,công trình mang tính biểu tượng của mỗi nước vào tối 8-8.

Tại Việt Nam, 5 thành phố trực thuộc trung ương sẽ trình chiếu ánh sáng, trong đó có Hải Phòng. Khu vực quanh cột cờ Nhà hát thành phố được lắp đặt 13 logo biểu trưng ASEAN làm bằng mica, bên trong sử dụng đèn Led thanh chiếu sáng. Các công trình khác như Nhà hát thành phố, Bảo tàng thành phố, Nhà kèn vườn hoa Nguyễn Du, Tháp đồng hồ ba chuông… cũng được chiếu sáng nghệ thuật trong  thời gian trên.

Cũng trong tối 8-8, chương trình nghệ thuật Bài ca ASEAN sẽ được tổ chức tại Quảng trường Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Tiệp với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, ca ngợi tình hữu nghị các nước trong khối ASEAN, khẳng định vị thế của một tổ chức vững mạnh, liên kết ngày càng sâu rộng.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông