Chim bồ câu nướng mật ong tuyệt ngon

12:14 28/04/2018

Khi món chim bồ câu nướng được bày ra đĩa, thịt chim ngấm gia vị thơm phức, da giòn, thịt bên trong giữ được độ ngọt tự nhiên chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn không thể cưỡng được.

Bồ câu mua về vặt lông, mổ và bỏ ruột, có thể rửa nước rồi để ráo nhưng những người sành ăn khuyên nên làm khô. Tức là không rửa nước mà chỉ dùng giấy ăn thấm khô sẽ khiến thịt không bị tanh và nhạt.

Cho bồ câu vào nồi, ướp gia vị gồm nước tương, mật ong, hành, tỏi, đường, rượu, gừng, hoa hồi, hạt tiêu rồi trộn đều. Nhồi lá chanh, hành tỏi vào bụng chim. Dùng màng ni lông hoặc nắp đậy, cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 3-4h để thịt ngấm gia vị.

 Sau đó bạn chuẩn bị bếp than hoa nướng chim. Nếu nướng ở bếp than bạn nhớ trở đều để chim chín đều, không bị cháy xém.

Còn nếu dùng lò vi sóng, bạn chuẩn bị khay nướng có lót giấy bạc phía dưới, đặt bồ câu đã ướp gia vị lên trên. Quét một lớp dầu ăn lên bề mặt bồ câu và bỏ vào lò nướng trong 15 phút.

Hòa tan mật ong và nước theo tỷ lệ 1:1. Sau 15 phút nướng đầu tiên, lấy bồ câu ra và quét hỗn hợp mật ong vừa pha lên bề mặt bồ câu. Sau đó tiếp tục cho vào lò nướng ở 160 độ C trong khoảng 15 phút nữa là được.

Hết 15 phút nướng bồ câu với lớp mật ong cho vàng giòn phần ra, lấy bồ câu ra khỏi lò, để nguội bớt và chặt miếng vừa ăn. Nên dùng nóng kèm rau sống.

Hoàng Triệu (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông