Cho là nhận

15:54 13/09/2017

Ở cuốn Cho là nhận của Ken Blanchard & S.Truett Cathy, mỗi một nhân vật là một câu chuyện và kết thúc của nó thật đặc biệt.

Nhân vật chính trong quyển sách này là một nhà môi giới chứng khoán trẻ thành đạt. Nhưng người này chỉ biết sống cho cái TÔI của mình. Ban đầu anh làm việc để sống và hưởng thụ. Tình cờ đọc được bài phóng sự về một nhà quản lý thành đạt khác, có quan niệm: “Niềm vui lớn nhất trong đời là có thể mang lại những điều tốt đẹp cho người khác”. “Thật nhảm nhí!”. Anh gọi điện đến tòa soạn và xin được gặp “người thật việc thật” đó. Sau khi tiếp xúc với nhà quản lý thành đạt này, nhà môi giới chẳng mất nhiều thời gian để nhận ra trái tim mình đang thay đổi thật sự. Anh bắt đầu thấy mỗi ngày là một cơ hội để chăm sóc và ban tặng cho mọi người. Trước mỗi cơ hội khác nhau, anh chăm chú lắng nghe tiếng gọi của sự giúp đỡ để hành động cụ thể. Sau cùng anh khám phá ra rằng hạnh phúc thật sự không phải là sự thỏa mãn vật chất trong đời. Giờ thì anh sống để làm việc và cho đi.

Trong cuốn sách, độc giả còn gặp các nhân vật: Nhà điều hành đáng kính (người thật việc thật), người tài xế, cô nhà báo, người phụ nữ ăn xin… Mỗi người một nghề nghiệp, một hoàn cảnh, một cách suy nghĩ, cảm nhận khác nhau. Để rồi khi gấp cuốn sách lại ta chợt hiểu thông qua cuốn sách, tác giả muốn chia sẻ những kinh nghiệm sống để mỗi cuộc đời có thể trở nên ý nghĩa hơn, đáng sống hơn, và nhất là có được nhiều niềm vui hơn, cho chính bản thân mỗi người cũng như cho cả cộng đồng quanh ta.  Và hóa ra, cái gọi là "số phận" thật ra không gì khác hơn là những hệ quả tất yếu mà mỗi người phải nhận được từ những hành động của chính mình. Nhìn trong một toàn cảnh mở rộng của không gian và thời gian thì mỗi chúng ta đều hoàn toàn có thể tạo ra những "số phận" tốt đẹp, lạc quan và ý nghĩa hơn cho chính mình, cũng như giúp đỡ những người khác thay đổi tốt hơn cuộc đời của họ.

 Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông