Chọn bưởi ngon

21:47 03/02/2018

Bưởi là loại quả bổ sung lượng Vitamin C và làm tăng sức đề kháng tuyệt vời cho cơ thể. Nhiều gia đình có điều kiện chọn được “mớ” bưởi ngon có thể mua một lúc vài chục quả ăn dần. Để chọn được bưởi ngon và để được lâu, bạn cần lưu ý những điểm sau.

Nếu là bưởi da xanh, điều đầu tiên là bạn nên chọn quả có cân nặng từ 1kg trở lên, kích thước quả có thể không cần to quá nhưng cầm lên phải thấy nặng tay. Vỏ quả căng láng, có màu xanh hơi ánh vàng, gai vỏ bưởi to (trái bưởi già thường có gai to). Những quả bưởi này sẽ cho múi mọng, ngọt khi ăn sẽ sẽ không bị khô và đắng. Không chọn những quả có da nhăn nhúm, màu xanh đậm.

Bưởi đào miền Bắc có đặc điểm khá mọng nước nhưng hơi chua, khi chín có màu vàng ươm, rất thích hợp để bày mâm ngũ quả cúng vì màu sắc tươi đẹp. Khi chọn bưởi đào bạn nhớ chú ý chọn quả vàng cân đối, tròn quả, gai bưởi to, da trơn láng, căng mọng, không có vết thâm nám khi bày trông sẽ xấu.

Nếu là bưởi Diễn thì chọn quả dáng tròn đều, cuống nhỏ, có mùi thơm đặc trưng của bưởi. Vỏ phải căng, có màu vàng sẫm và cầm chắc tay, nặng từ 9 lạng – 1cân. Bưởi Diễn có thể để được từ 3 đến 4 tháng và càng để lâu, héo, ăn càng thơm, giòn, ngọt.

Sau khi bưởi được hái khoảng 3 tháng, vỏ bưởi se lại, xuống nước nhiều, vị càng ngọt hơn. Bạn có thể mua về để dùng dần thông qua việc bảo quản đúng cách như sau, đầu tiên bạn lau sạch, cho bưởi vào túi lưới, hoặc xếp bưởi trên một lớp cát đặt ở góc nhà khô thoáng. Lưu ý không cho bưởi vào túi lưới khi thời tiết nồm. Đặc biệt, tuyệt đối không để bưởi vào tủ lạnh, tránh hư hỏng nhanh.

Hoàng Triệu (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích