Chọn hoa Phượng là biểu trưng của Hải Phòng

15:10 05/11/2012

Mùa Hoa Phượng nở rộ cũng trùng vào ngày Hải Phòng giải phóng và điều đó tượng trưng cho niềm tin chiến thắng, khát vọng tuổi trẻ. Hoa Phượng đã đi vào văn học, thi ca, hội họa, gắn liền với không gian văn hóa đời sống của nhân dân thành phố Cảng…

Chiều 2-11, Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố làm việc với Sở VH TT DL về đề án, tờ trình, dự thảo Nghị quyết về chọn loại hoa là biểu trưng của thành phố Hải Phòng. Đồng chí Nguyễn Đình Bích, PCT HĐND TP chủ trì.

Sau khi nghe dự thảo Đề án “Lựa chọn một loại hoa là biểu trưng hoa của thành phố Hải Phòng” do Sở VHTTDL trình bày, các đại biểu đều thống nhất lựa chọn Hoa Phượng là biểu trưng hoa của thành phố với những luận chứng thuyết phục: Hoa Phượng được trồng đầu tiên ở Hải Phòng và gắn liền với lịch sử phát triển đô thị của thành phố; Hải Phòng chính là địa phương có lượng cây hoa phượng được trồng lớn nhất trong cả nước.

Mùa Hoa Phượng nở rộ cũng trùng vào ngày Hải Phòng giải phóng và điều đó tượng trưng cho niềm tin chiến thắng, khát vọng tuổi trẻ. Hoa Phượng đã đi vào văn học, thi ca, hội họa, gắn liền với không gian văn hóa đời sống của nhân dân thành phố Cảng… Trong 15 ngàn phiếu điều tra xã hội học được Sở VHTTDL phát ra thăm dò dư luận, có 97% phiếu chọn Hoa Phượng là biểu trưng hoa của thành phố Hải Phòng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Bích nhấn mạnh cần phải bổ sung, hoàn thiện nhiều chương mục để đề án có tính thuyết phục cao, sáng tỏ mọi vấn đề về việc chọn biểu trưng hoa cho thành phố như: Cần làm rõ trong thực tiễn biểu trưng hoa được xây dựng và sử dụng như thế nào; giá trị của biểu trưng hoa trong đời sống xã hội; xây dựng những nguyên tắc lựa chọn để chứng minh Hoa Phượng xứng đáng trở thành biểu trưng của Hải Phòng cũng như đề ra phương án sử dụng khai thác và đưa biểu trưng vào cuộc sống…. 

Cần nhanh chóng hoàn thiện đề án, xây dựng tờ trình tại kỳ họp thứ 5 HĐND khóa 14 xem xét để ra Nghị quyết chọn Hoa Phượng đỏ trở thành biểu trưng của thành phố Hải Phòng.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông