Chọn súp lơ ngon

20:30 18/11/2017

Súp lơ (hoa lơ hay bông cải) là loại rau khá dễ ăn và rất tốt cho sức khỏe. Ở chợ thường bày bán hai loại súp lơ xanh và trắng. Về cơ bản hai loại này không khác nhau nhiều về thành phần dinh dưỡng và hương vị, tuy nhiên súp lơ xanh do giòn hơn nên cũng được ưa chuộng hơn.

Thông thường súp lơ sống được ở những nơi thời tiết có nhiệt độ trung bình và lạnh. Với thời tiết miền Bắc thì mùa thu và mùa đông là mùa súp lơ phát triển rộ nhất. Chính vì vậy khi mua súp lơ, bạn nên chọn đúng vụ để có được những cây súp lơ tươi ngon nhất. Tránh mua súp lơ trái mùa sẽ tiềm ẩn nguy cơ nhiễm thuốc trừ sâu và hóa chất kích thích tăng trưởng.

Để rau khi chế biến được ngon và bảo đảm chất dinh dưỡng, khi chọn súp lơ bạn nên chọn cây còn tươi, mới cắt thông qua màu sắc đặc trưng và đồng nhất trên hoa. Nếu là súp lơ trắng lấy cây màu trắng tươi và sáng, nếu là súp lơ xanh thì chọn hoa màu xanh đậm, đều màu là súp lơ ngon. Bạn cũng có thể sờ để nhận biết, nếu còn mới sẽ là cây súp lơ có độ cứng và liên kết chắc chắn với nhau. Nếu cây súp lơ cũ sẽ mềm và hoa liên kết không chặt, dễ rụng và màu hoa không còn tươi sáng.

Ngoài ra, còn có thể nhận biết được độ tươi của súp lơ thông qua vết cắt mới hay cũ của thân. Hoặc nhìn lõi của cây súp lơ, nếu súp lơ cắt lâu thì lõi của nó sẽ có dấu hiệu bị vàng hoặc rỗng.

Một điều lưu ý cuối cùng, do đặc trưng của hoa lơ có nhiều búp nhỏ li ti dễ đọng bụi bẩn và hóa chất (nếu có) nên khi rửa súp lơ, bạn cần rửa thật kỹ cả cây dưới vòi nước chảy mạnh rồ mới chế biến để giữ được lượng vitamin và dưỡng chất có trong rau.

Ngọc Oanh (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích