Chọn trứng vịt lộn ngon

14:57 08/01/2018

Trứng vịt lộn ngon, bổ dưỡng phải là loại trứng vừa tới (không non quá cũng không già quá), mới. Nhưng để phân biệt được đâu là trứng non, đâu là trứng già lại là điều không phải dễ. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn chọn trứng vịt lộn ngon, non và giàu dinh dưỡng.

Đầu tiên là quan sát, trứng mới có vỏ hơi thô ráp và lớp phấn trắng. Còn trứng để lâu ngày thì vỏ trơn láng, có thể có những chấm đen do bị ẩm. Nếu là trứng đã rất cũ thì vỏ trứng sậm lại rất rõ.

Sau đó bạn nhận biết trứng non qua cảm giác. Cầm quả trứng trên tay nếu thấy trứng nặng thì tức là quả trứng đấy vẫn còn tươi, còn quả trứng nào nhẹ thì đó là quả trứng đã già.

Tiếp đến, bạn hãy đưa trứng lên vùng ánh sáng mạnh và quan sát khoảng trống bên trong quả trứng. Nếu bạn nhìn thấy khoảng trống rộng thì đó là trứng già, ngược lại nếu khoảng trống thu nhỏ thì đó là trứng vịt lộn tươi non bạn nhé!

Nếu được người bán hàng cho phép, bạn hãy thả số trứng bạn chọn vào thau nước muối loãng. Quả trứng vịt lộn còn tươi sẽ chìm xuống còn quả trứng hỏng, để quá lâu sẽ nổi lờ đờ trên mặt nước đấy.

Cuối cùng là nghe tiếng chuyển động. Cầm 2 đầu quả trứng và lắc nhẹ gần tai để xem quả trứng mới hay cũ. Với quả trứng mới, và tới tầm thì cả lòng trắng và đỏ của trứng tươi đều rất đặc, vì thế khi lắc sẽ không nghe tiếng chuyển động. Còn trứng cũ thì bên trong lỏng, khoảng trống phía trên lại rộng nên khi lắc thì nghe thấy động phát ra.

Ngọc Oanh (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông