Chú chó gác sao

18:04 15/01/2018

Chú chó gác sao là bộ truyện tranh gồm 2 tập không phải đọc để vui, đọc để hồi hộp mà đọc để thương cảm. Bộ truyện của tác giả Takashi Murakami chỉ gồm 2 tập ngắn nhưng dư âm để lại trong lòng người đọc sẽ ngân dài. Hình ảnh ví von về chú chó khao khát ngước lên tinh tú trên trời chỉ việc theo đuổi một ước mơ mãi chưa chạm tới.

Bốn câu chuyện trong 2 tập truyện xoay quanh 4 chú chó đều bị bỏ rơi, nhưng chính bằng sự quyến luyến, tình yêu và bản năng của loại chó chúng đã cảm hóa trái tim của những người chủ định mệnh.

Câu chuyện này xoáy sâu vào nỗi bất hạnh nhất của con người, đó là nỗi cô đơn. Một ông bố yếu đuối, không đủ sức bơi theo những biến thiên xã hội, đành tự xóa sổ mình đến tận danh tính, dấu tích, biển số xe… Một bà lão đầy tự trọng, không muốn buông mình vào lòng thương hại của cộng đồng, bèn dùng sự bẳn gắt để chống đối xung quanh… Một anh chàng ngoài lạnh trong nóng, né tránh gắn bó để khỏi phải chịu trách nhiệm và khổ tâm, nên chọn cách cư xử bàng quan với tất cả… Một đứa bé khao khát yêu thương nhưng bị bỏ rơi lâu quá, đã dùng sự ích kỉ giẫm đạp lên mọi sự để đạt được mục đích của mình…

Ở đáy sâu cô đơn của họ, luôn có bóng dáng một chú chó con. Chỉ ở bên nó, họ mới dám nhìn thẳng vào bản thân, mới chịu hé mở cõi lòng. Tuy không thể thay đổi hoàn cảnh cho chủ, nhưng đám chó con đã xoa dịu và cứu rỗi họ về mặt tinh thần. Kì diệu nhất là nhờ chúng, con người cứ cắt qua đời nhau một cách đầy duyên phận. Nhờ thế mà nỗi đau cô đơn, càng xoáy sâu càng trở nên nồng ấm…

Cuốn sách được khép lại bằng 1 cuộc gặp gỡ tình cờ nhiều cảm xúc giữa những người liên quan đến chú chó nhỏ và người chủ của nó. Để rồi khi gấp quyển truyện, độc giả chợt nhận ra rằng, khi con người cảm thấy đơn độc ngay trong thế giới của chính mình, họ cần bầu bạn với một loài khác để được sẻ chia, được trở về với bản ngã khát khao hạnh phúc.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông