Chủ động nâng cao chất lượng huấn luyện, phòng ngừa tai nạn cháy nổ

20:46 23/06/2020

Để đáp ứng yêu cầu thường trực sẵn sàng chiến đấu, thời gian qua, công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ luôn được Đảng ủy, Giám đốc CATP quan tâm chỉ đạo.

CATP đã tổ chức các lớp tập huấn ngắn hạn về nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho lãnh đạo chỉ huy cấp đội, CBCS từng bước nâng cao chiến, kỹ thuật chữa cháy, thao tác sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Qua đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP đã tổ chức cứu chữa kịp thời, có hiệu quả hàng trăm vụ cháy và cứu nạn, cứu hộ, ngăn chặn không để cháy lan, cháy lớn, bảo vệ tài sản trị giá hàng chục nghìn tỉ đồng của nhà nước và nhân dân, cứu được nhiều người thoát khỏi nguy hiểm do cháy gây ra.

Cũng trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc CATP, công tác huấn luyện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, với hàng trăm giờ lý thuyết và thực hành; Số phương án được xây dựng, thực tập tăng cả về số lượng và chất lượng, trong đó chú trọng xây dựng mới, chỉnh lý bổ sung hàng ngàn phương án chữa cháy, tổ chức thực tập thành công hàng trăm phương án PCCC, cứu nạn, cứu hộ quy mô lớn, phối hợp nhiều lực lượng.

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an các quận, huyện tiếp tục làm tốt công tác huấn luyện, tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; chủ động kết hợp huấn luyện trên thao trường với huấn luyện thực địa ở cơ sở thông qua công tác lập và thực tập phương án chữa cháy.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích