Chủ động ngăn chặn nguy cơ cháy nổ mùa nắng nóng

09:49 26/04/2019

Mùa hè năm nay được dự báo đến sớm và có nền nhiệt cao. Thời tiết oi bức, hanh khô dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ, đòi hỏi các cơ quan, doanh nghiệp và người dân cần chủ động phòng ngừa.

Lực lượng chữa cháy cơ sở thực tập sử dụng bình chữa cháy xách tay

Quyết tâm xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa hỏa hoạn cho người dân, xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường đã tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức  PCCC và CNCH.

Tham gia tập huấn có thành viên Đội dân phòng PCCC của xã; cán bộ, công nhân viên chức; bí thư, xóm trưởng, xóm phó; trường học, trạm y tế, ban hành giáo và các hộ kinh doanh trên địa bàn xã.

Tại buổi tập huấn, cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh trực tiếp truyền đạt những kiến thức cơ bản về cháy nổ và kỹ năng thoát hiểm khi có cháy. Trong đó, chú trọng kỹ năng sử dụng bếp gas trong nấu nướng và cách xử lý khi bị dò khí gas.

Tại buổi tập huấn, người dân Xuân Tiến còn được trải nghiệm kỹ năng thoát hiểm bằng dây khi có hỏa hoạn; được trực tiếp sử dụng bình bọt dập lửa trong 2 trường hợp giả định: cháy do khí gas và cháy do xăng.

Khi xảy ra cháy, nếu ngọn lửa được kịp thời dập tắt ngay tại cơ sở thì thiệt hại sẽ được giảm thiểu đến mức thấp nhất. Xuất phát từ mục đích đó, Ban giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã đặt ra mục tiêu phải thành lập Đội dân phòng về PCCC ngay tại các xã, thị trấn gồm công an xã; trưởng, phó các thôn, xóm và quần chúng nhân dân. Bước đầu chọn Xuân Trường là huyện đầu tiên triển khai thí điểm mô hình này. 

NGUYỄN SƠN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông