Chủ động phòng chống dịch COVID-19 tại các sân bay, bến xe khách, nhà ga tàu hỏa

20:07 24/03/2020

Chiều 24-3, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại sân bay, các bến tàu, bến xe. Các đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Đức Thọ, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng; Thượng tá Bùi Trung Thành, Phó giám đốc Công an thành phố và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan cùng dự.

Đoàn kiểm tra tại các khu vực các bến xe

Đoàn kiểm tra tại các khu vực các bến xe Niệm Nghĩa

Kiểm tra tại Ga Hải Phòng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố hoan nghênh đơn vị đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời yêu cầu đơn vị duy trì, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của lãnh đạo thành phố và ngành đường sắt để đảm bảo công tác vận chuyển hành khách và hàng hóa tuyệt đối an toàn, 100% hành khách đi tàu phải được đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi lên tàu và kết thúc hành trình; yêu cầu hành khách đeo khẩu trang và khai báo y tế. Bên cạnh đó, cần tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch trên tàu cho hành khách, trường hợp nào có dấu hiệu bất thường đều phải được giữ lại và cách ly y tế.

Phó Chủ tịch cũng lưu ý đơn vị cần thực hiện nghiêm việc lập và lưu giữ sơ đồ hành khách trên các chuyến tàu; trong đó có các thông tin đầy đủ về hành khách như tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ... để thuận tiện cho việc tra cứu thông tin khi cần thiết. Thường xuyên khử trùng trên tàu, thực hiện các biện pháp ngăn ngừa, phòng dịch trên tàu theo hướng dẫn của Bộ Y tế và ngành đường sắt. Đối với tàu chở hàng hóa, phải được áp dụng các biện pháp theo quy định để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cả người, phương tiện và hàng hóa vận chuyển.

Kiểm tra tại Bến xe Niệm Nghĩa, đồng chí Nguyễn Xuân Bình hoan nghênh Công ty Cổ phần Bến xe Hải Phòng đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo phòng chống dịch của Trung ương và thành phố; Đã kiểm tra, lưu giữ thông tin của hành khách; có các biện pháp bảo đảm an toàn cho hành khách và nhân viên; tiến hành triển khai thực hiện tiêu độc khử trùng tại bến bãi và phương tiện.

Đoàn đánh giá cao công tác phòng chống dịch các đơn vị
Đoàn đánh giá cao công tác phòng chống dịch tại các đơn vị kiểm tra

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình yêu cầu Công ty CP Bến xe khách Hải Phòng,l trong thời gian sắp tới phải duy trì thường xuyên , liên tục, đầy đủ các biện pháp phòng  chống dịch bệnh. Đó là bảo đảm tuyệt đối vô trùng đối với xe đến và xe đi.

Xử lý tốt công tác khử trùng tiêu độc; nhắc nhở, tạo điều khiện cho hành khách, nhà xe thực hiện đúng các quy định về phòng dịch (bố trí nước sát khuẩn rửa tay cho hành khách, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang và khai báo y tế theo quy định).

Đặc biệt là phải nắm được đầy đủ thông tin về khách đến, khách đi của từng chuyến xe, không để bị động khi cần thiết. Đối với các hàng quán bán hàng trong khu vực bến xe chấp hành việc mua bán phục vụ các nhu cầu thiết yếu cho hành khách nhưng tránh tụ tập đông người.

Kiểm tra Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố hoan nghênh, biểu dương đơn vị trong thời gian qua đã thực hiện khá tốt các quy định về phòng dịch, đặc biệt là quản lý rất chặt chẽ tinh trạng y tế đối với hành khách đến và đi qua sân bay bằng cách đo thân nhiệt ở cả 2 đầu lên, xuống máy bay. Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi cũng đã có biện pháp quản lý  đối với nội bộ cán bộ, viên chức , đã trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế và thực hiện nghiêm công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng nhà ga, sân bay thường xuyên.

Đoàn đánh giá cao công tác phòng chống dịch tại các đơn vị
Đoàn đánh giá cao công tác phòng chống dịch tại các đơn vị kiểm tra

Trước tình hình bệnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng chí Nguyễn Xuân Bình yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Cát Bi phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện một số biện pháp cần thiết để phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, bảo đảm phát hiện kịp thời, chính xác tuyệt đối số hành khách đi, đến qua sân bay ra, vào thành phố bằng đường hàng không; bảo đảm việc phát hiện, cách ly đối với những trường hợp có biểu hiện bệnh lý khi đến hoặc đi qua đường hàng không; thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh nhà ga, sân bãi, đường bay, máy bay, thiết bị…  nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh vai trò của thành phố trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đất nước, miền Bắc và vùng duyên hải Bắc Bộ, nhu cầu đi lại, tham gia giao thông cao, nhất là lĩnh vực hàng không, do đó công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 phải được tăng cường, không để bị động trong mọi tình huống.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông