Chủ động tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ người bị nạn

23:48 17/06/2016

 

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo công tác TKCN
Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo công tác TKCN

Chiều 17-6, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp triển khai tìm kiếm cứu nạn máy bay và phi công bị nạn tại vùng biển Bạch Long Vỹ. Tham dự cuộc họp có đại diện các ban ngành thành phố và các địa phương tiếp giáp biển…

Theo báo cáo của BCH Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, chiều 16-6, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các đồn Biên phòng đã thông báo cho ngư dân và phương tiện hoạt động trên biển, phối hợp với tàu của lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển tăng cường tìm kiếm cứu nạn. Đồn Biên phòng Bạch Long Vỹ đã điều động 1 tàu và 1 xuồng cùng 15 CBCS, đồng thời trưng dụng 1 tàu của ngư dân và thông báo cho 35 phương tiện cùng hơn 200 ngư dân đang hoạt động trên biển để phối hợp tìm kiếm cứu nạn.

Chiều cùng ngày, Bộ đội Biên phòng điều động tiếp 1 tàu cùng 11 CBCS, do Phó tham mưu trưởng chỉ huy, tìm kiếm trong phạm vi 13 đến 18 hải lý, hướng Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vỹ. Cùng với đó, các tàu của đồn Biên phòng Cát Bà, Cát Hải cũng đã triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Đến 17h ngày 16-6, tàu Cảnh sát biển 2008 phát hiện phía Nam cách đảo Bạch Long Vỹ 14 đến 16 hải lý có các mảnh vỡ và đồ dùng cá nhân và được xác định là của máy bay CASA - 212 số hiệu 8983.

Đến sáng 17-6, Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam đã điều động 3 tàu SAR đến hiện trường tìm kiếm người và phương tiện mất tích.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành yêu cầu các ngành chức năng và địa phương tiếp tục thông báo cho tất cả tàu thuyền hoạt động trên biển trong khu vực phối hợp với các lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải Khu vực I tăng cường kiểm tra quan sát, tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời các ban ngành, đoàn thể của thành phố chủ động thăm hỏi, động viên thân nhân, gia đình các cán bộ, chiến sỹ bị nạn.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN thành phố cũng đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng tiếp tục tìm kiếm người bị nạn với phương châm huy động lực lượng cả trong và ngoài quân đội, nỗ lực tìm kiếm cả ngày lẫn đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện; phối hợp với Bộ Ngoại giao liên hệ với các cơ quan hữu quan của Trung Quốc để cùng tìm kiếm, tạo điều kiện cho tàu, máy bay Việt Nam hoạt động ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc bộ.

VH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông