CAQ Đồ Sơn: “Mỗi CBCS là một tuyên truyền viên”

19:22 16/03/2020

Tuyên truyền, vận động các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn; tạm dừng đón tiếp khách; lên phương án phản ứng nhanh với tình huống dịch bệnh xuất hiện dịch bùng phát, lan rộng… chỉ là một số những việc rất cần thiết mà CAQ Đồ Sơn đã triển khai trong thời gian qua để kịp thời ứng phó với dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

 

CAP Vạn Hương tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh lưu trú tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19

Vận động các cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà hàng tạm dừng hoạt động

Với trên 80 cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ cùng nhiều nhà hàng, phường Vạn Hương là khu vực trọng điểm, tập trung đông khách du lịch của quận Đồ Sơn.

Thế nhưng, những ngày gần đây, để phòng ngừa và làm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn khu du lịch tại khu vực này, hầu hết các cơ sở kinh doanh đều tạm dừng hoạt động. Bởi việc phòng chống dịch là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó việc phối hợp với các cơ quan chức năng của cơ sở kinh doanh là rất cần thiết.

Theo chân các CBCS thuộc CAP Vạn Hương, quận Đồ Sơn xuống địa bàn vận động các hộ kinh doanh nhà hàng, nhà nghỉ tạm dừng đón tiếp khách, chúng tôi như hiểu hơn về tinh thần, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và người dân địa phương trong việc nghiêm chỉnh chấp hành quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Tại đây, các cán bộ thuộc CAP Vạn Hương đã thông báo cho các cơ sở kinh doanh nắm được tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước nói chung, địa bàn thành phố Hải Phòng nói riêng.

Đồng thời, vận động cơ sở kinh doanh dừng đón tiếp khách đến khi tình hình dịch bệnh được khống chế. Vui vẻ ký cam kết cùng phối hợp với địa phương trong công tác phòng, chống dịch, chị Lê Thị Thoa – Quản lý nhà nghỉ Hoàng Gia I (khu 2, Đồ Sơn) cho biết, ngay khi có thông tin về dịch bệnh Covid-19, chị đã đã yêu cầu toàn bộ nhân viên nghiêm chỉnh chấp hành các hướng dẫn về phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của thành phố và quận Đồ Sơn.

 

Hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đều tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19

 

Bản thân lại là một cán bộ y tế đang công tác tại địa phương, hơn ai hết, chị hiểu rất rõ về sự nguy hiểm nếu dịch bệnh bùng phát. Vì vậy, nhà nghỉ mà chị quản lý cũng được trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế và yêu cầu khách hàng phải đeo khẩu trang khi đến làm thủ tục lưu trú.

“Việc phòng dịch bệnh Covid-19 là trách nhiệm chung của cộng đồng. Chỉ một sơ xuất nhỏ sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. Hiện tại, nhà nghỉ đã tạm dừng đón tiếp khách để cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch”, chị Thoa tâm sự.

Là địa bàn du lịch, nguồn thu nhập chính từ việc kinh doanh dịch vụ, ăn uống. Song không vì thế mà nhà hàng Nhật Hoàng (Khu 2, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn) chủ quan trong việc phòng, chống dịch. Với 5 nhân viên, trước kia mỗi ngày nhà hàng phục vụ hàng trăm khách đến ăn uống.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, được sự vận động của CAP Vạn Hương, việc kinh doanh của nhà hàng cũng tạm thời dừng lại. Ông Hoàng Khánh Tùng – Chủ nhà hàng cho biết, việc tạm dừng kinh doanh gây không ít khó khăn. Nhưng đây là khó khăn chung mà những người làm nghề này gặp phải. Hy vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát để hoạt động kinh doanh được bình thường trở lại.

Cùng với nhà nghỉ Hoàng Gia I, nhà hàng Nhật Hoàng mà trên địa bàn phường Vạn Hương, trước sự tuyên truyền, vận động của lực lượng CAP, tính hết ngày 15-3, đã có 76 nhà nghỉ, 4 khách sạn, 2 nhà khách, 8 nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống tạm dừng hoạt động.

Bên cạnh đó, cùng chung tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, lực lượng công an các phường Hải Sơn, Ngọc Xuyên, Minh Đức, Hợp Đức, Bàng La cũng đã thực hiện vận động các hộ kinh doanh lưu trú, nhà hàng, nhà nghỉ tạm dừng hoạt động. Hầu hết các cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà hàng, nhà nghỉ đã đồng ý thực hiện.

Một số cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà hàng do điều kiện khách quan vẫn hoạt động, CAP đã tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: giới hạn tối đa số lượng khách; đeo khẩu trang khi làm việc, rửa tay bằng nước sát khuẩn, phun khử trùng thường xuyên toàn bộ khu vực…

Chấp hành nghiêm việc phòng, chống dịch

Tính đến hết ngày 15-3, trong số 154 trường hợp thuộc quận đang tiến hành cách ly, có 17 trường hợp cách ly tập trung (15 người về từ Hàn Quốc, 1 trở về từ Anh, 1 người quốc tịch Nhật Bản). 137 trường hợp cách ly tại nơi cư trú bao gồm 116 người Việt Nam, 21 người mang quốc tịch Trung Quốc.

Mặc dù các trường hợp đang được cách ly hiện đều có sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu của bệnh dịchsong với vai trò là lực lượng đảm bảo ANTT tại các khu vực cách ly (trường hợp cách ly tại nhà), CAQ Đồ Sơn vẫn nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

 

CAQ Đồ Sơn họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

 

Tại các phường có trường hợp cách ly y tế, CAP đều thành lập các tổ giám sát, hàng ngày phối hợp với địa phương kiểm tra, đo thân nhiệt đối với những trường hợp cách ly. Bên cạnh đó, lực lượng QLHC về TTXH – CAQ cũng nắm chắc tình hình địa bàn, kiểm soát chặt chẽ thông tin về người Việt Nam đi nước ngoài trở về địa phương, đặc biệt là những người địa phương đi thăm thân từ các tỉnh, thành phố tại các quốc gia đang có dịch bùng phát (trong 14 ngày trở lại) trở về.

Xác định “Mỗi CBCS là một tuyên truyền viên”, trong thời gian qua, các CBCS CAQ Đồ Sơn, đặc biệt là lực lượng CSKV tăng cường phối hợp giám sát tại cơ sở; tăng cường công tác tuyên truyền để ổn định tâm lý người dân; hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch; khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi khu vực. Còn tại trụ sở làm việc của đơn vị, CAQ đã dán tờ rơi tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, bố trí cán bộ kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở công dân rửa tay sát trùng trước khi vào liên hệ làm việc. Trong trường hợp công dân đến làm việc chưa có khẩu trang sẽ được phát miễn phí để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch được an toàn.

Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn, đặc biệt là khu vực có các trường hợp cách ly y tế tại nhà được giữ vững. Hiện tại, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, CAQ đã xây dựng phương án theo phương châm “4 tại chỗ”, thành lập tổ phản ứng nhanh để kịp thời xử lý trong trường hợp xuất hiện dịch bùng phát, lan rộng.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông