Chủ nhiệm CLB Hán Nôm Hải Phòng tặng Chuyên đề An ninh Hải Phòng thơ chúc Tết của Bác Hồ

22:15 21/01/2022

Sáng 21-1, Nhà Hán nôm học, nhà Thư pháp, Nghệ nhân ưu tú, Chủ nhiệm CLB Hán Nôm Hải Phòng Lê Đức Đôn đã đến thăm và tặng Chuyên đề An ninh Hải Phòng bức thư pháp viết về câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại hội nghị Văn hoá toàn quốc lần thứ Nhất và cuốn sách in những bài thơ chúc Tết của Bác Hồ được viết theo chữ Nho.
Ông Lê Đức Đôn trao tặng lãnh đạo Chuyên đề An ninh Hải Phòng bức thư pháp viết lời dạy của Bác Hồ “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi” trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc lần thứ Nhất 1946

Theo ông Lê Đức Đôn, Tết đến, Xuân về, chúng ta lại nhớ về Bác nhiều hơn, nhớ về những vần thơ chúc Tết nhân dân năm xưa của Bác. Thơ chúc Tết của Bác giản dị, dễ nhớ, dễ hiểu nhưng hàm chứa ý nghĩa sâu sắc. Mỗi bài thơ của Người vừa có giá trị văn học vừa có giá trị lịch sử to lớn.

Nhà Hán nôm học, nhà Thư pháp, Nghệ nhân ưu tú, Chủ nhiệm CLB Hán Nôm Hải Phòng Lê Đức Đôn đã đến thăm và Tặng Chuyên đề An ninh Hải Phòng cuốn sách in những bài thơ chúc Tết của Bác Hồ được viết theo chữ Nho

Ngoài ra, ông Lê Đức Đôn cũng trao tặng lãnh đạo Chuyên đề An ninh Hải Phòng bức thư pháp viết lời dạy của Bác Hồ “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi” trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc lần thứ Nhất 1946. Lời hiệu triệu của Người và những mục tiêu cốt lõi được đặt ra tại Hội nghị này đã khơi dậy ngọn lửa quyết tâm, là động lực tinh thần của toàn dân tộc để cùng với chính trị và kinh tế, văn hóa đã góp phần quan trọng vào thành công của công cuộc kháng chiến kiến quốc.

Trân trọng những giá trị tốt đẹp về ý nghĩa của thơ chúc Tết của Bác Hồ và  lời dạy của Bác, Thượng tá Nguyễn Thu Hồng, Trưởng phòng PX04, lãnh đạo Chuyên đề An ninh Hải Phòng cảm ơn những tình cảm của ông Lê Đức Đôn và chúc ông luôn mạnh khỏe, chúc CLB Hán Nôm Hải Phòng ngày càng phát triển.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích