Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại quận Lê Chân

15:07 19/08/2020

Sáng 19-8, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại quận Lê Chân.

Đoàn đã đến kiểm tra một số chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại phường Hàng Kênh và phường Dư Hàng Kênh. Qua kiểm tra thực tế, đồng chí ghi nhận sự khẩn trương, kịp thời của lãnh đạo quận Lê Chân trong việc chỉ đạo, tái hoạt động trở lại 350 Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn 15 phường.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến kiểm tra tại Tổ kiểm soát phòng chống dịch của phường Dư Hàng Kênh

Đa số các tổ đã đảm bảo quân số gồm 20 thành viên, mỗi thành viên chịu trách nhiệm phụ trách từ 10 đến 20 hộ gia đình,  kiểm soát và nắm chắc các di biến động của từng người dân trên địa bàn, kịp thời phát hiện người đến và về từ vùng có dịch, để thực hiện cách ly y tế theo quy định; vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến yêu cầu các Tổ công tác tăng cường kiểm soát tại các chợ dân sinh, nơi tập trung đông người, đo thân nhiệt, yêu cầu người dân đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và giữ khoảng cách 1m khi tiếp xúc.

Các thành viên trong Tổ cần tăng cường kiểm tra, rà soát từng hộ gia đình, kịp thời phát hiện và thực hiện cách ly y tế ngay đối với những người đến và đi từ vùng có dịch, không để lọt trường hợp nào lây nhiễm ra cộng đồng, có nhật ký theo dõi, thực hiện theo mẫu chung để thuận lợi trong việc tổng hợp, báo cáo quận và thành phố hàng ngày.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến kiểm tra tại Tổ kiểm soát phòng chống dịch của phường Hàng Kênh

Đồng chí cũng yêu cầu quận tăng cường lực lượng công an cho các Tổ, thay thế thành viên tuổi cao, sức khỏe yếu, yêu cầu nhân dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến thăm, động viên địa điểm nấu ăn cho khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ

Sáng cùng ngày, Đoàn tới thăm Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ, phường Hàng Kênh là điểm nấu ăn cho gần 150 trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại Khách sạn sinh viên, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng. Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy ghi nhận sự tích cực, nỗ lực, nhiệt tình của đội ngũ giáo viên trên địa bàn quận, mỗi ngày phục vụ gần 1.000 suất ăn cho khu cách ly.

Đồng chí đánh giá bếp ăn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và yêu cầu các món ăn cần được thường xuyên thay đổi, đủ chất dinh dưỡng, để người được cách ly có chế độ ăn tốt nhất, đảm bảo sức khỏe.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông