Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác bầu cử tại thành phố Hải Phòng

18:30 13/04/2021

Chiều 13-4, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia dẫn đầu Đoàn công tác của Ủy ban thường vụ Quốc hội làm việc với Ban thường vụ Thành ủy, Ủy ban bầu cử thành phố Hải Phòng, kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại thành phố Hải Phòng. Cùng tham gia đoàn công tác của Quốc hội có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Tổng thư ký Quốc hội, Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội; đại diện một số bộ ngành, cơ quan trung ương.

 

Lãnh đạo huyện Tiên Lãng tặng hoa Chủ tịch QH Vương Đình Huệ và đoàn công tác

 Chủ tịch QH Vương Đình Huệ với các đồng chí lãnh đạo TP Hải Phòng, huyện Tiên Lãng và xã Kiến Thiết

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Quốc hội, về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư thường trực Thành ủy; Lê Anh Quân, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố; Cao Xuân Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN thành phố; Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên BTV Thành ủy, Giám đốc CATP; các đồng chí trong Ban thường vụ Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ban ngành thành phố.

Chủ tịch QH Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi kiểm tra bầu cử tại xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng

Đoàn công tác của Ủy ban thường vụ Quốc hội ghi nhận, tính đến thời điểm này, việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại thành phố Hải Phòng đã được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, tích cực, chủ động, đồng bộ, kịp thời chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn, bảo đảm đúng pháp luật về bầu cử.

Ban thường vụ Thành ủy và BCĐ bầu cử thành phố đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác bầu cử. Ủy ban bầu cử thành phố, các cấp, các ngành, địa phương đã chủ động triển khai các bước công việc, trong đó nhiều công việc đã hoàn thành sớm hơn so với quy định.

Công tác chuẩn bị cho Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã được chuẩn bị chu đáo, đúng tiến độ kế hoạch của Hội đồng bầu cử quốc gia. Công tác tuyên truyền bầu cử cũng được chú trọng; các điều kiện về cơ sở vật chất đã được chuẩn bị đủ; các phương án bảo vệ ANTT, phòng chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai đến tận các xã, phường, thị trấn; bảo đảm Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ là ngày hội lớn của nhân dân thành phố.

Tính đến nay, Ban thường trực Ủy ban MTTQ VN các cấp đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 2, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử, trong đó có 15 người ứng cử đại biểu Quốc hội (14 người được các cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu, 1 người tự ứng cử); 113 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố (không có người tự ứng cử); 899 người được giới thiệu ứng cử HĐND cấp huyện (không có người tự ứng cử) và 9.332 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã (trong đó có 7 người tự ứng cử).

Tính đến hết ngày 10-4-2021, đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách 1.512.403 cử tri tại các địa điểm bỏ phiếu ở xã, phường, thị trấn và các địa điểm công cộng của khu vực bỏ phiếu; hoàn thành phê duyệt 1.552 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố…

Chủ tịch QH Vương Đình Huệ phát biểu kết luận tại cuộc làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng

Qua kiểm tra thực tế tại cơ sở và nghe các cơ quan liên quan báo cáo, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thay mặt Ủy ban bầu cử quốc gia và đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 của thành phố Hải Phòng thời gian qua, trong đó thành phố đã tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ, hoàn thành nhiều công việc sớm hơn so với thời gian luật định.

Đồng chí Chủ tịch Quốc hội đề nghị, trong thời gian tới, thành phố Hải Phòng cần xác định rõ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là nhiệm vụ trọng tâm trong quý 2, tiếp tục quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thông qua việc tổ chức bầu cử phải phát huy được tính dân chủ, công bằng, minh bạch, đúng luật pháp; qua đó lựa chọn được những đại biểu ưu tú và xứng đáng vào các cơ quan của Quốc hội và HĐND các cấp, đại diện cho quyền, lợi ích chính đáng, cho ý chí và nguyện vọng đúng đắn của cử tri và nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng lưu ý lãnh đạo thành phố Hải Phòng cần làm tốt hơn nữa các công tác chuẩn bị bầu cử, tổ chức thành công Hội nghị hiệp thương lần 3, làm tốt công tác tiếp xúc cử tri, mạn đàm ứng cử viên, vận động tranh cử, tăng cường công tác tuyên truyền vận động, trang trí khánh tiết tại các khu vực bầu cử, để Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thực sự là ngày hội của toàn dân.

 Chủ tịch QH Vương Đình Huệ và lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Chủ tịch QH Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm thành phố Hải Phòng.

Chủ tịch QH Vương Đình Huệ trao ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng huyện Tiên Lãng

 Chủ tịch QH Vương Đình Huệ trao ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng xã Kiến Thiết

Chủ tịch QH Vương Đình Huệ với các đồng chí lãnh đạo thành phố và huyện Tiên Lãng

Trong chuyến công tác tại Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Ủy ban thường vụ Quốc hội đã kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại thôn Nam Tử 2, xã Kiến Thiết và huyện Tiên Lãng.

Đoàn cũng đã đến dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo); dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích quốc gia Bạch Đằng Giang (xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên)

THẾ KHOA

(Ảnh: Đàm Thanh) 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông