Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri huyện An Lão

19:13 09/05/2021

Chiều 9-5, tại huyện An Lão, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia, cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 3 thành phố Hải Phòng dự Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện An Lão để trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử theo Luật định.

Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XV tiếp xúc cử tri tại huyện An Lão

Cùng dự về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Cao Xuân Liên - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP; Bùi Thanh Tùng – Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; đại diện lãnh đạo môt số ban, ngành liên quan của thành phố và lãnh đạo huyện An Lão.

Đơn vị bầu cử số 3 thành phố Hải Phòng gồm các quận huyện: Kiến An, Dương Kinh, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo và An Lão. Các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 3 gồm các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Đỗ Mạnh Hiến – Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hải Phòng; Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP Hải Phòng;  Nguyễn Hồng Vân - Trưởng phòng quan hệ Quốc tế Trường Đại học Hàng hải và Thượng tá Nguyễn Thị Lan Hương - Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP.

Cử tri dự hội nghị tại hội trường huyện ủy An Lão

          Tại Hội nghị, sau khi đại diện Ủy ban MTTQVN TP báo cáo tóm tắt về tiểu sử của từng ứng cử viên, các ứng cử viên đã lần lượt trình bày nội dung chương trình hành động, vận động bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV. Các cử tri đều bày tỏ niềm vui mừng và tự hào, được giới thiệu ứng của tại đơn vị bầu cử số 3, trong đó có huyện An Lão - miền đất giàu truyền thống cách mạng với tinh thần “Núi Voi bất anh dũng bất khuất” và giàu tiềm năng phát triển.

          Trong bài phát biểu của mình, đồng chí Vương Đình Huệ nêu rõ, trong suốt quá trình tham gia cách mạng, dù ở cương vị nào đồng chí cũng tự hào có nhiều hoạt động gắn bó mật thiết và chứng kiến sự phát triển của thành phố Hải Phòng. Đồng chí nhấn mạnh, được giới thiệu ứng cử tại Hải Phòng, đồng chí càng có cơ hội sát cánh với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố, trong đó có cử tri huyện An Lão, góp phần hiện thực hóa các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, đề xuất các cơ chế, chính sách phù hợp, để thành phố Hải Phòng nói chung và huyện An Lão nói riêng, tiếp tục phát triển.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trình bày chương trình hành động tại Hội nghị

          Đồng chí Vương Đình Huệ khẳng định, nếu được tín nhiệm bầu vào Quốc hội khóa XV, đồng chí sẽ không ngừng phấn đấu rèn luyện trở thành đại biểu gương mẫu theo các tiêu chuẩn của Quốc hội; liên hệ chặt chẽ với cử tri, cùng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng chú trọng giải quyết kịp thời các đề xuất, kiến nghị của cử tri, trên tinh thần triệt để và quyết liệt. Đồng thời đóng góp xây dựng bộ máy Quốc hội bảo đảm đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, tiếp tục nghiên cứu, kịp thời cụ thể hoá các Nghị quyết của Đảng, nâng cao hiệu quả bộ máy Nhà nước pháp quyền, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

     Nội dung chương trình hành động của Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến khẳng định, nếu được tín nhiệm bầu vào Quốc hội khóa XV, đồng chí sẽ cùng các đại biểu Quốc hội tại Hải Phòng tập trung nghiên cứu, đề xuất bổ sung chính sách pháp luật. Đặc biệt là các cơ chế, chính sách đặc thù cho Hải Phòng, các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thành phố, cũng như các giải pháp xóa đói giảm nghèo, giám sát thực thi pháp luật, giải quyết tận gốc và hiệu quả các vấn đề cử tri thành phố quan tâm.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến trình bày chương trình hành động tại Hội nghị

Trong đó, đối với huyện An Lão là những vấn đề liên quan đến xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, khai thác tiềm năng du lịch… Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến nhấn mạnh, dù ở cương vị nào, nhiệm vụ nào, đồng chí sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, hòa nhập với Nhân dân, bảo vệ hài hòa lợi ích Nhà nước và các quyền, lợi ích chính đáng của Nhân dân, cùng Nhân dân huyện An Lão nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Hải Phòng.

Trong bài phát biểu của mình, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương nêu rõ, thời gian qua với cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, được Thành ủy phân công phụ trách huyện An Lão, đồng chí luôn lắng nghe ý kiến Nhân dân, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huyện An Lão hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt là nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP trình bày chương trình hành động tại Hội nghị

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương khẳng định, nếu được cử tri bầu là Đại biểu Quốc hội sẽ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp tục thường xuyên lắng nghe ý khiến Nhân dân, tạo sự đồng thuận cao của Nhân dân trong việc giải quyết các vướng mắc, kiến nghị cũng như đề xuất các giải pháp, cơ chế phát triển thành phố và đất nước.

Từ đó, góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố hoàn thành thắng lợi các mục tiêu trên tinh thần định hướng của Bộ Chính trị tại Nghị quyết 45-NQ/TW.

Trong đó, huyện An Lão có tiềm năng dồi dào, là địa phương phát triển năng động, đồng chí sẽ cùng tập thể lãnh đạo Đảng bộ thành phố và các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội, công tác giải phóng mặt bằng và thúc đẩy tiến độ các dự án lớn, nhất là dự án cầu Quang Thanh, khu công nghiệp Tràng Duệ 3…

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương cũng khẳng định, với cương vị là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP, đồng chí sẽ tiếp tục chỉ đạo mạnh mẽ và hiệu quả, tập trung hướng về cơ sở, xây dựng lực lượng Công an vững mạnh, kiên quyết xử lý những hành vi sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân; giữ vững an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, không để hình thành các ổ nhóm tội phạm, không để các loại tội phạm lộng hành, không để lọt tội phạm và xảy ra oan sai. 

Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện An Lão thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19

          Tại Hội nghị, hơn 10 ý kiến của cử tri huyện An Lão đều bày tỏ ấn tượng sâu sắc đối với chương trình hành động của Chủ tịch Quốc hội cũng như các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 3. Khẳng định các chương trình hành động thể hiện khát vọng cống hiến cho sự nghiệp đổi mới của đất nước cũng như mong muốn đóng góp tích cực vào sự phát triển của thành phố.

          Thay mặt các ứng cử viên, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn các ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn của cử tri huyện An Lão. Đồng chí nhấn mạnh, nếu được bầu vào Quốc hội kháo XV sẽ cùng các Đại biểu phát huy trách nhiệm của người đại biểu dân cử, tích cực là cầu nối giữa cử tri và người dân thành phố với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, thực sự xứng đáng đại biểu của dân, do dân và vì dân.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông