Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt đối thoại với 12 hộ dân thuộc Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư A51

13:09 11/05/2022

Chiều ngày 10-5, quận Lê Chân tổ chức cuộc họp đối thoại với 12 hộ dân có đất bị thu hồi tại Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư A51, phường Vĩnh Niệm. Đồng chí Nguyễn Văn Phiệt - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận chủ trì buổi làm việc.

Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt trả lời các kiến nghị của người dân.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất chính quyền địa phương xem xét, tạo điều kiện cho người dân về giá đền bù đất, giá đền bù vật kiến trúc; cấp đất tái định cư hoặc cho thuê căn hộ chung cư đối với người dân bị thu hồi, không có nơi ở nào khác.

Người dân có đất bị thu hồi phát biểu ý kiến tại cuộc đối thoại 

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của các hộ dân, đồng chí Chủ tịch UBND quận và Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan đã giải thích, làm rõ từng thắc mắc, kiến nghị của các hộ dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND quận khẳng định quá trình triển khai thực hiện Dự án A51 được quận Lê Chân thực hiện đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy định của pháp luật nên đề nghị các hộ dân phối hợp, chấp hành, đồng thuận, ủng hộ dự án, sớm nhận tiền, bàn giao mặt bằng; đồng thời yêu cầu các phòng, ban liên quan rà soát hồ sơ theo nội dung kiến nghị của nhân dân, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Người dân có đất bị thu hồi phát biểu ý kiến tại cuộc đối thoại 

Dự án khu tái định cư A51 thuộc tổ 24, 26, 27 phường Vĩnh Niệm có tổng diện tích dự án là 93.850,11m², trong đó diện tích đất phải giải phóng mặt bằng của 240 hộ dân là 84.536,2m². Đến nay, còn 45 hộ dân chưa chấp hành nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án với diện tích 16.726,7m² (trong đó có 12 hộ dân nêu trên với diện tích phải thu hồi là 6.674,9m2).

Thời gian tới, UBND quận Lê Chân tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân sớm nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng. Nếu các hộ dân cố tình không chấp hành, UBND quận buộc phải tiến hành cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật. Chủ trương cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ nêu trên.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích