Đối thoại, giải quyết kiến nghị của các hộ dân liên quan đến dự án cải tạo chung cư cũ trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình

16:16 16/11/2022

Chiều 15-11, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc làm việc với các công dân có kiến nghị liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ các dự án đầu tư cải tạo chung cư cũ trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền (giai đoạn 1). Cùng dự làm việc có lãnh đạo các Sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tư pháp, Công an thành phố, Thanh tra thành phố, Văn phòng UBND thành phố, Ban Tiếp công dân thành phố và UBND quận Ngô Quyền.

       

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Cáp Trọng Tuấn làm rõ những vấn đề người dân quan tâm
                           
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Bùi Văn Vi trả lời kiến nghị của các hộ dân

    Tại hội nghị, lãnh đạo các ngành Tài nguyên Môi trường; Tư pháp; Thanh tra thành phố; UBND quận Ngô Quyền đã trả lời kiến nghị của các hộ dân liên quan tới xác định các vi phạm; việc thực hiện nghĩa vụ tài chính; các căn cứ ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính; quyết định buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả cùng một số tố cáo, kiến nghị về cách xử lý các công việc GPMB liên quan tới một số cán bộ thuộc quận Ngô Quyền; phường Đằng Giang…

                        

      
Đại diện các hộ dân phát biểu ý kiến

          Sau khi nghe ý kiến  của các ngành và các hộ dân, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kết luận khẳng định phương án đền bù hỗ trợ phục vụ GPMB của quận Ngô Quyền  là bảo đảm đúng quy định của pháp luật và đúng tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố. Về tố cáo của một số hộ đối với cán bộ UBND quận Ngô Quyền; phường Đằng Giang, Chủ tịch giao Thanh tra thành phố nắm tình hình, hướng dẫn các hộ viết đơn và kèm theo các hồ sơ, chứng lý mới đủ cơ sở xem xét. 

          Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, để phục vụ công tác GPMB dự án này, thành phố đã thành lập tổ công tác; họp bàn rất nhiều lần để thống nhất các phương án đền bù hỗ trợ theo hướng bảo đảm tốt nhất quyền lợi của người dân nhưng phải đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trước các ý kiến, kiến nghị của các hộ, Chủ tịch giao tổ công tác tiếp tục rà soát lại thật kỹ về nguồn gốc đất của các hộ. Đồng thời yêu cầu các hộ có hồ sơ giấy tờ chứng minh nguồn gốc cần trình báo tổ công tác.  Chủ tịch chỉ đạo UBND quận Ngô Quyền sớm chốt phương án tái định cư và công bố cho các hộ dân được biết. 

                                    

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kết luận hội nghị 

           Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, nếu các hộ dân không đồng tình với các phương án đền bù hỗ trợ, có thể khởi kiện ra toà hành chính.

           Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ các dự án đầu tư cải tạo chung cư cũ trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền (giai đoạn 1) có tổng diện tích đất thu hồi là 10.579m2 bao gồm 5 tổ chức và 138 hộ thuộc khu vực tuyến đường nội bộ  chung cư HH1-HH2 và mặt đường Nguyễn Bình; khu vực mặt đường Nguyễn Bỉnh Khiêm… Đến nay, quận Ngô Quyền mới GPMB được 4 tổ chức và 22 hộ dân. Một số hộ dân vẫn đang có nhiều kiến nghị liên quan tới chế độ, chính sách đền bù; xác định nguồn gốc đất  nên tiến độ GPMB của dự án chưa đáp ứng yêu cầu./.

                                                                                                                                          Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích