Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng làm việc với đại diện hộ kinh doanh chợ Tam Bạc

16:52 24/02/2023

Sáng 24-2, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng có cuộc làm việc với đại diện các hộ kinh doanh chợ Tam Bạc (quận Hồng Bàng) để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, tháo gỡ khó khăn, giải quyết kiến nghị của các hộ tiểu thương sau vụ cháy chợ ngày 12-2. Cùng dự làm việc có các đồng chí: Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố; Đặng Bá Cường, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy; Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng; Phạm Văn Đoan, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và 20 bà con đại diện các hộ kinh doanh tại chợ Tam Bạc.

 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại cuộc làm việc

Chợ Tam Bạc được xây dựng từ năm 1985, nâng cấp năm 2022, có 775 quầy hàng (gồm 707 gian hàng và 68 kho hàng) với 428 hộ kinh doanh. Sau vụ cháy chợ ngày 12-2, có 664 quầy bị thiệt hại hoàn toàn, 49 quầy bị thiệt hại một phần, 62 quầy không bị thiệt hại.

Tại cuộc làm việc, đại diện các hộ kinh doanh tại chợ Tam Bạc kiến nghị thành phố quan tâm, có phương án xây lại chợ Tam Bạc trên nền chợ cũ. Trước mắt, thành phố bố trí chợ tạm gần khu vực chợ cũ để bà con thuận tiện kinh doanh, buôn bán, sớm ổn định cuộc sống.

Đại diện hộ kinh doanh tại chợ Tam Bạc phát biểu kiến nghị 
Đại diện hộ kinh doanh tại chợ Tam Bạc phát biểu kiến nghị 
Đại diện hộ kinh doanh tại chợ Tam Bạc phát biểu kiến nghị 

Sau khi nghe ý kiến của đại diện các hộ kinh doanh tại chợ Tam Bạc, ý kiến của các sở, ngành thành phố và UBND quận Hồng Bàng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng hết sức chia sẻ với những thiệt hại về tài sản, khó khăn trong cuộc sống của bà con kinh doanh tại chợ Tam Bạc sau vụ cháy chợ.

Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, ngay sau khi nhận tin báo cháy, các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp thành phố, quận Hồng Bàng và lực lượng chữa cháy tại chỗ đã khẩn trương dập lửa, hạn chế thiệt hại và đang điều tra, làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn, đồng thời nhanh chóng có hỗ trợ giúp bà con kinh doanh vơi bớt khó khăn sau hỏa hoạn.

Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Đặng Bá Cường phát biểu ý kiến tại cuộc làm việc
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu ý kiến tại cuộc làm việc
Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc CATP phát biểu ý kiến tại cuộc làm việc
Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Phạm Văn Đoan phát biểu ý kiến tại cuộc làm việc

Về kiến nghị của đại diện các hộ kinh doanh đối với việc bố trí chợ tạm, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ việc bố trí chợ tạm tại các tuyến phố gần khu chợ cũ sẽ không thực hiện được do không bảo đảm các điều kiện về diện tích mặt bằng, điều kiện giao thông, không bảo đảm an toàn PCCC…

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho biết, trong thời gian qua, các cơ quan chức năng thành phố và UBND quận Hồng Bàng đã khẩn trương, tích cực tìm kiếm, lựa chọn địa điểm, qua đó đã xem xét phần diện tích khoảng 11.000m2 trong khu đất rộng 23.331,7m2 có địa chỉ tại số 3, Lê Thánh Tông, Ngô Quyền để bố trí xây dựng chợ tạm phục vụ bà con kinh doanh.

Chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ đạo UBND quận Hồng Bàng tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con kinh doanh chia sẻ, đồng thuận với chủ trương, giải pháp của thành phố trong việc bố trí địa điểm kinh doanh tạm thời; tiếp tục lắng nghe, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của các hộ kinh doanh, báo cáo UBND thành phố có giải pháp cụ thể; tiếp tục đề xuất các địa điểm vị trí phù hợp để xây dựng chợ tạm phục vụ bà con, đồng thời nghiên cứu các phương án tái thiết khu vực chợ Tam Bạc cũ, bảo đảm tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng cũng mong muốn bà con kinh doanh tại chợ Tam Bạc nắm bắt và ủng hộ chủ trương, giải pháp giải quyết của thành phố, không tập trung kiến nghị đông người, góp phần sớm ổn định tình hình địa phương.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích